SABINA มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 10% คาด H2/62 ดีกว่า H1/62 ตามตลาด Online โต-ออกสินค้าใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2019 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า (SABINA) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก หลังเน้นการทำการตลาด และออกสินค้าใหม่ ๆ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง อาทิ ผู้ให้นมบุตร ผู้ทำหน้าอก และผู้ป่วยมะเร็งเต้านม เป็นต้น รวมถึงเน้นการจำหน่ายสินค้าไปยังตลาด Online มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายสินค้าผ่าน Line Shopee Lazada และอีกหลากหลายช่องทาง เพื่อเสริมการเติบโตให้กับตลาดรีเทล

ขณะเดียวกันยังรุกตลาดในต่างประเทศ ทั้งกัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา โดยเฉพาะประเทศเวียดนาม ที่มีการเติบโตของเศรษฐกิจที่ดีมีการจับจ่ายใช้สอยมาก ตลอดจนเน้นการจำหน่ายสินค้าไปยังประเทศสหรัฐมากขึ้นด้วย เนื่องจากคู่แข่งหลักอย่างจีน ได้รับผลกระทบจากสงครามทางการค้า จึงมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 10% หลังจากที่ครึ่งปีแรกทำรายได้เติบโตได้แล้ว 11.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

"แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะไม่ดีนัก แต่อย่างไรก็ตามบริษัทก็ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายสินค้าไปยังต่างประเทศ และการขายสินค้าผ่าน Online รวมไปถึงการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ามากขึ้น ในขณะเดียวกันต้นทุนจากการแข็งค่าของเงินบาท ทำให้สินค้าที่ส่งคำสั่งให้กับโรงงานในจีนผลิตมีต้นทุนลดลง ทำให้ปีนี้เรายังมั่นใจกับทิศทางการเติบโตของเรา"นายบุญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ