DEMCO เดินหน้าขยายธุรกิจใน CLMV พร้อมชิงงานใหม่ต่อเนื่อง แม้ตุน Backlog ได้แล้วกว่า 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2019 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจไปยังประเทศ CLMV ทั้งกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนามมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันหลายประเทศมีการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ถือเป็นโอกาสในการเข้าไปบุกตลาด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับงานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้า และสถานีไฟฟ้าย่อยมาแล้ว เพื่อเพิ่มฐานรายได้ และกระจายความเสี่ยงธุรกิจต่อไป

นอกจากนี้ยังมีแผนจะยื่นประมูลงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากโครงการทั้งภาครัฐและเอกชนที่เปิดให้ยื่นประมูลราว 2 หมื่นล้านบาท ขณะที่ล่าสุดได้งานโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินมูลค่า 958.078 ล้านบาท ส่งผลให้มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ 2.3 พันล้านบาทเป็น 3.2 พันล้านบาท

สำหรับงานโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินดังกล่าวนั้น บริษัทได้เข้าทำสัญญากับกิจการร่วมค้าเอดับบลิวดี ให้ดำเนินการงานออกแบบวิศวกรรม จัดหา ก่อสร้าง โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 ของบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (ครอบคลุมถนนสายหลัก สายรอง ถนนโครงข่ายและซอย พื้นที่เขตดินแดง วัฒนา ห้วยขวาง สะพานสูง หนองจอก รวมถึงพื้นที่บางส่วนของเขตสวนหลวง มีนบุรี ลาดกระบัง ราชเทวี คลองเตย วังทองหลาง บางกะปิ ประเวศ คลองสามวา ) ระยะทางรวม 121 กิโลเมตร มีระยะเวลาในการก่อสร้างรวม 2 ปี

"งานนำสายสื่อสารลงใต้ดินในกทม.ถือว่าเป็นโครงการที่มีมูลค่าสูง ช่วยผลักดันให้งานในมือรอรับรู้รายได้เพิ่มมากขึ้น"นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ