(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด รับแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2019 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด รับแรงขายทำกำไรหลังปรับขึ้นแรงก่อนหน้านี้ ขณะที่ตลาดตอบรับปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศของรัฐบาลไปมากแล้ว หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติแผนดังกล่าวในวันนี้ทำให้ตลาดมีแรงขายทำกำไรออกมาบางส่วน นำโดยแรงขายในหุ้นขนาดใหญ่อย่าง AOT , กลุ่มแบงก์ และ พลังงาน กดดันต่อภาพรวมการลงทุน

เมื่อเวลา 15.13 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,627.10 จุด ลดลง 10.16 จุด (-0.62%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.27 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,624.42 จุด ลดลง 12.84 จุด (-0.78%)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด คาดว่าจะเป็น Sell on fact หลังจากที่ตลาดฯได้ตอบรับเรื่องนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยไปแล้ว ซึ่งก็มีหลายมาตรการที่จะต้องใช้เวลากว่าจะใช้ได้จริง อีกทั้งจริง ๆ ก็อาจไม่ได้รับผลดีมากอย่างที่เก็งกันไว้ด้วย

อย่างหุ้นในกลุ่มค้าปลีก และกลุ่มโรงแรม ได้ขึ้นมาตอบรับเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไปแล้ว โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มโรงแรมปรับตัวขึ้นกันหมด แต่ในความเป็นจริงอาจได้ประโยชน์น้อยมาก

นอกจากนี้ หากเงินดอลลาร์สหรัฐฯยังแข็งค่าขึ้น ขณะที่เงินหยวนอ่อนค่า ก็จะยังกดดัน Fund Flow ไหลออก ทำให้นักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิอยู่ และทำให้การฟื้นตัวของตลาดหุ้นไทย และตลาดในเอเชียจะฟื้นตัวได้น้อยกว่าตลาดสหรัฐฯ

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาควันนี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ พร้อมให้แนวรับ 1,621-1,610 จุด ส่วนแนวต้าน 1,645 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ