"เคอรี่ เอ็กซ์เพรส"ทำสถิติผู้ใช้บริการส่งพัสดุด่วนแตะ 2 ล้านกล่อง/วัน หลังขยายจุดให้บริการทะลุ 1 หมื่นแห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2019 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอเล็กซ์ อึ้ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดจุดให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทยทะลุ 10,000 แห่งแล้ว โดยขยายจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวภายในครึ่งปีแรกของปี 62 ทุบสถิติมียอดผู้ใช้บริการส่งพัสดุด่วนแตะ 2,000,000 กล่องต่อวันเมื่อต้นเดือน ส.ค.นี้ แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะซบเซา และผู้บริโภคมีความผันผวนง่ายต่อปัจจัยภายนอก ท่ามกลางสภาวะเศรษกิจในปัจจุบัน

"เราจะยังมุ่งขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง และสรรหาบุคคลากรที่มีศักยภาพเพื่อรักษามาตรฐานและคุณภาพการให้บริการที่ดีที่สุดในประเทศ ตลอดจนการวางแผนระยะยาวในปี 64-65 เพราะลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ เราจึงใส่ใจและให้ความสำคัญในทุกกระบวนการจัดส่งพัสดุทุกชิ้น นอกจากนี้ เรายังทุ่มเททรัพยากรอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ผู้ใช้บริการของเรามั่นใจได้ว่าได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด" นายอเล็กซ์ กล่าว

ทั้งนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ยังมีแผนรองรับการขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่องในอีก 3 ปีข้างหน้า ไม่เพียงแต่เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ในประเทศไทย ยังรวมไปถึงการรองรับการเติบโตของธุรกิจในรูปแบบอื่นอีกด้วย ซึ่งบริษัทยังต้องพัฒนากันต่อไปอีกมาก

นายอเล็กซ์ กล่าวว่า เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ไม่หยุดยั้งและยังนำหน้าในการสรรสร้างนวัตกรรมใหม่ๆมาตั้งแต่ปี 49 ตั้งแต่ริเริ่มในการเปิดตัวการให้บริการพัสดุเก็บเงินปลายทาง (cash-on-delivery) ซึ่งถือเป็นผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วยตั้งแต่ปี 58 ได้นำร่องให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนภายในวันเดียวกัน (Bangkok Sameday) รับเช้าส่งเย็นภายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเป็นรายแรก และล่าสุดกับบริการรับชำระเงินปลายทางด้วยระบบพร้อมเพย์ ที่บริการให้ถึงที่

ปัจจุบัน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีจุดให้บริการกว่า 10,000 จุด ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 22,000 คน และพาหนะขนส่งกว่า 20,000 คัน พร้อมศูนย์กระจายพัสดุกว่า 1,300 แห่งทั่วประเทศ บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพและการให้บริการภายใต้มาตรฐาน "ส่งไว ส่งชัวร์ ทั่วไทย"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ