RML เตรียมผุด 2 โครงการคอนโดฯใหม่ในช่วง H2/62 พร้อมทยอยโอนโครงการต่อเนื่องหนุนรายได้ปีนี้เข้าเป้า 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2019 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 บริษัทเตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียม 2 โครงการคือ เดอะ ลอฟท์ ราชเทวี และโครงการคอนโดมิเนียม ระดับอัลตร้าลักซ์ชัวรี่ส์ ในซอยสุขุมวิท 38 ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทองหล่อ ซึ่งเป็นการร่วมทุนโครงการที่ 3 ระหว่างบริษัท และ Tokyo Tatemono Asia Pte. Ltd. อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทยังคงคาดว่ารายได้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 5,000 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังเตรียมโอนโครงการ เดอะ ลอฟท์ อโศก ที่เหลืออยู่ และโครงการ เดอะ ลอฟท์สีลม ที่ขายแล้ว 80% และจะสร้างเสร็จพร้อมโอนในไตรมาส 4 ของปีนี้

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัท ในไตรมาส 2/2562 งวด 3 เดือน มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 61.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 38.24 ล้านบาท ส่วน 6 เดือนแรกปีนี้มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 161.16 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนขาดทุน 29.66 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2562 มี Backlog อยู่ที่ 8,012.4 ล้านบาท นอกจากนี้ยังรับรู้รายได้จากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม รายได้อื่นๆ รายได้พิเศษจากการขายที่ดินและเงินทุนในบริษัทย่อยเข้ามาสนับสนุน

"ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาประเทศไทยมีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งเป็นปัจจัยบวกที่สนับสนุนภาพลักษณ์ความมีเสถียรภาพของประเทศ ท่ามกลางความผันผวนของสถานการณ์โลก เมื่อประกอบกับเป้าหมายของรัฐบาลในการดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศให้เข้ามาในประเทศไทย โดยการเร่งลงทุนโครงการขนาดใหญ่ด้านการคมนาคมและสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในประเทศแล้ว ซึ่งบริษัทยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยในระยะยาว โดยเฉพาะความต้องการที่อยู่อาศัยรวมไปถึงอาคารสำนักงานที่มีคุณภาพสูง"นายไลโอเนล ลี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ