UBIS คาดรายได้ H2/62 ดีกว่า H1/62 ตามช่วงไฮซีซั่น มั่นใจทั้งปีโตตามเป้า 10% เน้นการเติบโตตลาด ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2019 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณวรรธน์ ตริยพงศ์พัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูบิส (เอเชีย) หรือ UBIS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปีนี้ คาดว่าจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยในปีนี้มั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 10% หรือมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท หลังจากช่วงครึ่งปีแรกรายได้สามารถเติบโตแล้ว 7%

ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นการเติบโตในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นในตลาดอเมริกาใต้ บราซิล เม็กซิโก เปรู และอาร์เจนตินา รวมถึงจีน ที่ผ่านมามีการขยายตัวได้ค่อนข้างดีด้วย พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศโปรตุเกส และประเทศตุรกี เพิ่มเติม โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในช่วงปลายปีนี้

"เรามีผลกระทบในเรื่องของค่าเงินบาทในช่วงครึ่งปีแรก แต่อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีหลังเรามีการป้องกันความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มเติมเพื่อที่จะลดผลกระทบ รวมไปถึงการบริหารจัดการต้นทุนด้านอื่น ๆ อาทิ เรื่องของต้นทุนการผลิต ต้นทุนวัตถุดิบ ทำให้เรายังมั่นใจว่าจะรักษาอัตรากำไรสุทธิให้ไม่ต่ำกว่า 12-13% ได้ โดยในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ 13.71%"นายณวรรธน์ กล่าว

สำหรับกำลังการผลิตในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ยางยาแนวฝากระป๋อง (Sealing Compounds) อยู่ที่ 8,000 ตันต่อปี และ ผลิตภัณฑ์แลคเกอร์เคลือบกระป๋อง (Lacquers) อยู่ที่ 6,000 ตันต่อปี โดยปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 60% ซึ่งยังสามารถรองรับคำสั่งซื้อได้ค่อนข้างมากและยังไม่จำเป็นต้องลงทุนขยายกำลังการผลิตเพิ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ