SAWAD ระบุไม่กระทบกรณีธปท.สั่งปรับ BFIT ชี้เป็นพอร์ตลูกหนี้เก่า ย้ำปัจจุบันทำธุรกิจตามกรอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 22, 2019 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยถึงกรณีที่มีรายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สั่งปรับบง.ศรีสวัสดิ์ (BFIT) ปล่อยกู้เกินกว่าอัตราดอกเบี้ยที่บริษัทประกาศว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ SAWAD และไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของ SAWAD เนื่องจากเป็นการดำเนินการของบริษัทลูก ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้เกิดกับพอร์ตลูกหนี้เก่าช่วงปี 2560 และปัจจุบันก็ได้มีการดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ปี 2561 และ กรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกับแผนการดำเนินงานของกลุ่มบริษัททั้งในปัจจุบันและในอนาคต

นางสาวธิดา กล่าวต่อว่า ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทได้ยึดตามหลักเกณฑ์ของธปท.โดยที่ผ่านมาหลังจากที่ทางกลุ่มศรีสวัสดิ์ฯได้เข้าไปซื้อหุ้นในบง.กรุงเทพธนาทร (ชื่อเดิม) ก็ได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัท ทำให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ทำธุรกิจภายใต้กรอบกฎหมายทุกขั้นตอน ทำให้ไม่ได้มีความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ

อย่างไรก็ตามแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายเดิมที่ตั้งเป้ารายได้เติบประมาณ 20-30% พร้อมทั้งเดินหน้าขยายสาขาให้คลอบคลุมทุกพื้นที่ ภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีจำนวนสาขาทั้งสิ้นประมาณ 3,400-3,500 สาขา ซึ่งจะส่งผลให้พอร์ตลูกหนี้มีอัตราการเติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้จากช่วงสิ้นสุดไตรมาส 2/62 พอร์ตลูกหนี้มีมูลค่า 3.2 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ