BGT ตั้งเป้ารายได้ปี 51 โตไม่ต่ำกว่า 20% หลังเพิ่มสาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2008 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บอดี้ โกลฟ (ประเทศไทย) (BGT)  คาดว่า รายได้ในปี 51 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เป็นผลจากการขยายสาขา ซึ่งเป็นไปตามแผนการระดมทุนที่จะใช้เม็ดเงินประมาณ 60-80 ล้านบาท โดยภายในปีนี้จะขยายสาขา 20 สาขา ใช้เงินลงทุนประมาณ 50-60 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการรับรู้รายได้จากร้านค้าที่ประเทศฟิลิปปินส์ในช่วงไตรมาส 2-3 นี้ 
"ปีนี้จะเป็นปีที่ให้ผลตอบแทนนักลงทุนได้ดี และการที่เราขยายสาขาจะเป็นตัวที่ช่วยให้การเติบโตของเราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ไม่ยาก แต่ก็ยอมรับว่าการที่หุ้นตัวนี้คนไม่ค่อยสนใจอาจจะเป็นเพราะการที่ไม่เข้าใจแบรนด์" นายนพดล กล่าว
สำหรับการเทขายหุ้นในช่วงที่ผ่านมาของนายเกา โก้ะ เบง ชาวมาเลเซียที่ถือหุ้นในสัดส่วน 18% ไม่ได้มีนัยยะ เป็นเพียงการขายทำกำไรธรรมดา ขณะที่ กลุ่มครอบครัวธรรมวัฒนะ ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่ง ที่ถืออยู่ในสัดส่วน 38% คงจะไม่มีการลดสัดส่วนอย่างแน่นอน เนื่องจากเชื่อว่าบริษัทจะมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นจากการขยายสาขา
นอกจากนี้ บริษัทเตรียมที่จะประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 23 ก.พ.นี้เพื่อพิจารณาเรื่องการจ่ายปันผลสำหรับงวดปี 50 ซึ่งคาดว่าจะสามารถจ่ายปันผลได้ไม่น้อยกว่า 40% อย่างแน่นอน เนื่องจากยอดขายและรายได้ปี 50 มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นสูง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ