WHA เผยบ.ในเครือรัฐวิสาหกิจจีนซื้อที่ดิน-เช่ารง.ในนิคมฯ ดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 23, 2019 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) กล่าวว่า ในวันนี้บมจ. ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ได้ลงนามในสัญญา 2 ฉบับร่วมกับบริษัท โกลเดน อีเกร็ต ซีเมนต์ คาร์ไบด์ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ GESAC ในเครือบริษัท เซียะเหมิน โกลเดน อีเกร็ต สเปเชียล อัลลอย จำกัด ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจในประเทศจีน ประกอบด้วย สัญญาซื้อขายที่ดินจำนวน 56 ไร่ และสัญญาเช่าโรงงานสำเร็จรูป พื้นที่ 4,700 ตารางเมตร เป็นระยะเวลา 3 ปี ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 โดย GESAC จะใช้โรงงานสำเร็จรูปดังกล่าวเพื่อเริ่มกระบวนการผลิตในระหว่างการก่อสร้างโรงงาน

"การลงนามในสัญญาพร้อมกันถึงสองฉบับในวันนี้เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ในการนำเสนอโซลูชั่นที่ครบวงจรให้แก่นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ...การเช่าโรงงานสำเร็จรูป (RBF) ในครั้งนี้จะช่วยให้ GESAC สามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ทันที ในระหว่างการก่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในนิคมฯ ของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป" นางสาวจรีพร กล่าว

ทั้งนี้ ทาง GESAC จะใช้งบในการลงทุนราว 2,500 ล้านบาท หรือราว 81.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการดำเนินงานในประเทศไทยในระยะเวลา 3-4 ปี ข้างหน้า

GESAC ก่อตั้งขึ้นในปี 32 เป็นบริษัทในเครือบริษัท เซียะเหมิน ทังสเตน กรุ๊ป ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจสัญชาติจีน และเป็นที่รู้จักในฐานะบริษัทชั้นนำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผงทังสเตน ซีเมนต์คาร์ไบด์ และเครื่องมือสำหรับงานตัดประเภทต่างๆ นอกจากการครองตำแหน่งผู้จัดหาและผู้ส่งออกผงทังสเตนและทังสเตนคาร์ไบด์รายใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว GESAC ยังเป็นผู้ผลิตซีเมนต์คาร์ไบด์คุณภาพสูงและเครื่องมือตัดที่ได้มาตรฐานอุตสาหรรมอีกหลากหลายประเภท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ