บลจ.กรุงไทย เปิดขายกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น มูลค่า 2 พันลบ. 19-25 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 18, 2008 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ. กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ระยะสั้น 6 เดือน 27 ในวันที่ 19-25 กุมภาพันธ์ 2551 อายุโครงการ 6 เดือน มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนตราสารหนี้ ในประเทศ และต่างประเทศ ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ Investment Grade ตามที่คณะกรรมการก.ล.ต.กำหนด โดยกองทุนอาจจะนำเงินไปลงทุนในต่างประเทศ ไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน 
ถึงแม้กองทุนดังกล่าวสามารถนำเงินไปลงทุนในต่างประเทศได้ แต่ภาวะในขณะนี้ บริษัทอาจจะพิจารณาลงทุนในประเทศทั้ง 100% เพื่อลดความเสี่ยงด้านการลงทุนให้กับลูกค้า เนื่องจากอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ต่างประเทศปรับตัวลดลง
โดยในปีนี้ บริษัทมีแผนที่จะเปิดจำหน่ายกองทุนตราสารหนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการรักษาฐานลูกค้ารายเดิม และมุ่งหาผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้าภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้
ส่วนภาวะตลาดตราสารหนี้ในประเทศ อัตราผลตอบแทน (Yield Curve) ระยะยาว ได้ปรับตัวชันมากขึ้น โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุคงเหลือมากกว่า 7 ปีปรับตัวสูงขึ้น 3-8 bp ในขณะที่อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรที่มีอายุคงเหลือน้อยกว่า 7 ปีปรับลดลง 0 — 7 bp เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) จะปรับอัตราดอกเบี้ยลงในการประชุมปลายเดือนนี้ และจะผ่อนคลายมาตรการการกันสำรอง 30% แต่อัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง ทำให้เป็นแรงกดดันต่อพันธบัตรที่มีอายุคงเหลือยาวประกอบกับจะมีการเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์มูลค่า 50,000 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ