CNT เล็งทบทวนเป้ารายได้ปีนี้หลังเศรษฐกิจชะลอ ,ประมูลงานใหม่มูลค่าราว 1 หมื่นลบ.หวังได้งานราว 10-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 27, 2019 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมทบทวนเป้าหมายรายได้ในปีนี้จากเดิมที่คาดจะมีรายได้ 8,500 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัว จากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนกระทบภาพรวมการส่งออกและการลงทุนของไทย รวมไปถึงการจัดตั้งรัฐบาลที่มีความล่าช้า ส่งผลให้งานประมูลมีความล่าช้ากว่าแผนไปมาก

ปัจจุบัน บริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) รวมมูลค่า 14,361 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 3,000-4,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 64 ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีก 10,000 ล้านบาท คาดหวังจะได้งานราว 10-20% ของมูลค่างานทั้งหมดที่เข้าประมูล

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมั่นใจว่าจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ให้อยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 6% แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรกจะทำได้เพียง 4.08% เนื่องจากไตรมาส 2/62 บริษัทมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการตั้งสำรองเงินชดเชยค่าใช้จ่ายพนักงานหลังเกษียณ 400 วัน ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานฉบับใหม่ แต่ในช่วงครึ่งปีหลังจะไม่มีภาระดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกันบริษัทลดการแข่งขันด้านราคาลง เนื่องจากปริมาณ backlog ยังสูงและสามารถรองรับการเติบโตได้ดี รวมไปสามารถบริหารจัดการต้นทุนที่ดี

"เรายังคงมีความตั้งใจที่จะทำให้รายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่ยอมรับว่าทำได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมางานประมูลต่าง ๆ มีความล่าช้า ซึ่งตอนนี้เราต้องดูสถานการณ์โดยรวมก่อนว่าจะเป็นอย่างไร แล้วเราจะมาทบทวนแผนอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลัง"นายสุรศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ