GPI เดินหน้าธุรกิจ eRacing Sport หลังมองตลาดขยายตัวต่อเนื่อง พร้อมเตรียมรุกจัดแข่งขันเกมส์ออนไลน์อื่นเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 28, 2019 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทขยายไลน์เข้าสู่ธุรกิจใหม่ eRacing Sport โดยเป็นผู้จัดแข่งขันเกมส์แข่งรถเสมือนจริง Gran Turismo Sport (GT Sport) สนามใหญ่ผ่านระบบออนไลน์ในปีนี้แล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกภายในงาน Bangkok International Motor Show 2019 เมื่อเดือนมีนาคม – เมษายนที่ผ่านมา และครั้งที่ 2 ที่จังหวัดขอนแก่นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ได้รับการรับรองจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งมีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ

ล่าสุดในวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา บริษัทได้ดำเนินการจัดแข่งขันเกมส์ GT Sport นัดพิเศษเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรายการ FIA Motor Sport Games ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1-3 พฤศจิกายน ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นงานมหกรรมการแข่งขันรถรายการใหญ่ระดับโลกที่เปรียบเสมือนกีฬาโอลิมปิก หลังจากได้รับแจ้งจากสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ ซึ่งกำกับดูแลการแข่งขันรถทั่วโลกว่านอกจากการแข่งรถประเภทต่างๆ อาทิ รถฟอร์มูล่าวัน, รถโกคาร์ท ฯลฯ ในปีนี้ทางผู้จัดงานได้บรรจุการแข่งขันเกมส์ GT Sport ไว้ในรายการดังกล่าวด้วย โดยคาดว่าจะมีตัวแทนจาก 30-40 ประเทศส่งผู้แข่งขันเข้าร่วมชิงชัย

"ขณะนี้เราอยู่กำลังเตรียมตัวจัดการแข่งขัน พร้อมกับดำเนินการจัดหาสปอนเซอร์เพื่อส่งนักแข่งเข้าร่วมแข่งขันในรายการดังกล่าว โดยมองว่าธุรกิจด้าน eSport ในประเทศไทยกำลังขยายตัวจากความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยมีมูลค่าตลาดรวมในปีที่ผ่านมาประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต"นายอโณทัย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทประเมินภาพรวมธุรกิจ eSport ในประเทศไทยจะขยายตัวได้ดี ซึ่งจะส่งผลให้มีเม็ดเงินจากผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการใช้กลยุทธ์ eSport Marketing เข้ามาสนับสนุนการจัดแข่งขันเพิ่มขึ้น โดยบริษัทยังมีแผนขยายธุรกิจการจัดแข่งขัน eSport ไปยังเกมส์ออนไลน์อื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน นอกจากเกมส์ GT Sport ที่บริษัทได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดการแข่งขันในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ