CHO คาด Q3/62 พลิกกลับเป็นกำไรหลังหมดภาระตั้งสำรอง พนง. พร้อมลุยประมูลงานให้เช่ารถ บขส.-ขสมก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 29, 2019 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิติธร ดีอำไพ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-การเงิน บมจ.ช ทวี (CHO) คาดผลประกอบการไตรมาส 3/62 จะกลับมามีกำไรได้หลังจากไตรมาส 2/62 มีผลขาดทุนราว 2 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทไม่มีภาระบันทึกสำรองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานฉบับใหม่แล้ว

บริษัทยังคงมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 5% โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) กว่า 1,828 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังราว 380 ล้านบาท และมีงานใหม่ที่อยู่ระหว่างเสนอลูกค้าอีกจำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังมีรายได้ประจำที่ได้จากสัญญาซ่อมบำรุงระยะยาว 10 ปีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่ ซึ่งจะเป็นการกลับไปสู่งานหลักดั้งเดิม คือ รถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบินจากสายการบินต่างๆ โดยเฉพาะสายการบินต่างประเทศ มูลค่าราว 250 ล้านบาท คาดจะรู้ผลประมูลในช่วงปลายไตรมาส 3/62 นี้

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมความพร้อมจะเข้าร่วมประมูลงานเช่ารถโดยสารของ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 257 คัน มูลค่าโครงการรวม 1,826 ล้านบาท โดยจะเป็นการร่วมเข้าร่วมประมูลกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทนอกตลาด คาดว่าส่วนของ บขส.จะเปิดประมูลในช่วงเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมทางด้านผลงานการประกอบรถโดยสารและงานซ่อมบำรุงขนาดใหญ่

พร้อมกันนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการขยายศูนย์ซ่อมบำรุง"สิบล้อ 24 ชม."โดยปีนี้คาดว่าจะขยายเพิ่มได้อีก 2 แห่ง จากปัจจุบันมีจำนวน 1 แห่งที่จังหวัดชลบุรี เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดต่อเนื่อง และมีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดีด้วย

นายนิติธร กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท อมรรัตนโกสินทร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยยังอยู่ระหว่างการหาแหล่งเงินทุนในการเข้าลงทุนในกิจการรถร่วม ขสมก.ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการราว 40 บริษัท ครอบคลุมเส้นทางกว่า 140 เส้นทาง คาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 2,000 ล้านบาท และน่าจะเห็นความชัดเจนต่อเนื่องในปีนี้เป็นต้นไป


แท็ก ขสมก.   ช ทวี   (CHO)   บขส.   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ