พนักงาน IFEC พร้อม บ.ย่อยรวมตัวยื่นหนังสือร้อง ก.ล.ต.หลังไม่ได้รับเงินเดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 29, 2019 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มพนักงาน บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) และบริษัทย่อยรวมตัวเข้าร้องสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เนื่องจากไม่ได้รับเงินเดือนและสวัสดิการของเดือนนี้ แม้ว่าจะทวงถามแต่ไม่ได้รับคำตอบจากฝ่ายบริหาร

ตัวแทนพนักงาน IFEC ระบุว่า นอกจากจะไม่ได้รับเงินเดือนและค่าจ้างแล้ว ยังได้รับหนังสือเรียกให้ไปรายงานตัว และแจ้งให้นำเอกสาร และทรัพย์สินไปคืน จึงเกรงว่าอาจจะถูกกลั่นแกล้ง

"อยากร้องขอให้ ก.ล.ต.เร่งตรวจสอบเรื่องที่ร้องเรียน โปรดช่วยเหลือพนักงานและครอบครัวที่ต้องเดือดร้อน จากการที่บริษัทไม่จ่ายเงินเดือน ค่าจ้าง ฯลฯ และเพื่อปกป้องสิทธิของพนักงานไม่ให้ถูกกลั่นแกล้ง"ตัวแทนพนักงาน IFEC กล่าว

ขณะที่ผู้ถือหุ้น IFEC รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ขณะนี้ IFEC ถูกเจ้าหนี้ฟ้องล้มละลาย แต่ไม่ได้แจ้งข้อมูลให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนได้รับทราบว่ามีการยึดหุ้นของ IFEC ที่ถืออยู่ในบริษัทย่อยไปแล้ว และตั้งข้อสังเกตว่ามีกลุ่มผู้ถือหุ้นบางฝ่ายนำหุ้นที่ถูกยึดไปใช้สิทธิออกเสียงเปลี่ยนแปลงกรรมการ ซึ่งอาจจะทำให้มีปัญหาภายหลัง

ด้านแหล่งข่าวกลุ่มผู้บริหารชุดใหม่ของ IFEC เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการในบริษัทย่อยกว่า 80% แล้ว ล่าสุดนายหาญ เชี่ยวชาญ รองประธานกรรมการบริษัทได้แถลงนโยบายต่อพนักงาน IFEC และบริษัทย่อย รวมทั้งขอความร่วมมือช่วยกันแก้ปัญหา โดยมั่นใจว่าจะนำบริษัทผ่านพ้นวิกฤตไปได้ และคาดว่าจะมีการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ทั้งหมดของ IFEC ในเร็ว ๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ