(เพิ่มเติม) "อุตตม"โนคอมเม้นท์ศาลฎีกานักการเมืองยกฟ้อง"ทักษิณ"คดี KTB ปล่อยกู้เครือกฤษดามหานคร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 30, 2019 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ปฎิเสธจะให้ความเห็นกรณีที่มีรายงานข่าวว่าในวันนี้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมืองพิพากษายกฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้ให้กับเครือกฤษดามหานครโดยทุจริต เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอว่ามีส่วนในการสั่งการให้มีการปล่อยกู้ดังกล่าว

นายอุตตม ในฐานะอดีตคณะกรรมการธนาคารกรุงไทยในสมัยนั้น ระบุว่า คดีนี้ไม่เกี่ยวกับตนเอง ไม่ขอออกความเห็น และเป็นเรื่องการพิจารณาของศาล

"ไม่เกี่ยวกับผม ผมไม่ทราบ ไม่คอมเมนท์ด้วย เรื่องของศาลท่านจะไปคอมเมนต์ได้อย่างไร ไม่มีความเห็น เรื่องของศาล ผมไม่มีความเห็นไม่ก้าวล่วงเด็ดขาด ต้องเข้าใจกันนิดนึง เรื่องของศาลเราไม่ไปคอมเมนท์ อย่าไปคอมเมนต์เลย เรื่องที่เกี่ยวข้องทั้งหลายไม่คอมเมนท์ เข้าใจว่าต้องถามแต่ผมไม่มีคอมเมนท์"นายอุตตม กล่าว

ก่อนหน้านี้ ศาลฎีกาฯ ได้นัดพิจารณาคดีครั้งแรกในคดีที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายทักษิณในคดีร่วมทุจริตปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทยให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร เป็นเหตุให้ธนาคารกรุงไทยได้รับความเสียหาย เป็นเงิน 10,054.47 ล้านบาท ซึ่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษได้รับมอบอำนาจจากอัยการสูงสุดให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาฯ ให้ดำเนินกระบวนพิจารณาต่อจากคดีที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายทักษิณกับพวกรวม 27 คนเป็นจำเลย เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.55 และศาลมีคำพิพากษาจำคุกจำเลยอื่นในส่วนที่เกี่ยวข้องไปแล้วเมื่อวันที่ 26 ส.ค.58 โดยจำคุกจำเลยรวม 24 คน ยกฟ้อง 2 คน แต่นายทักษิณหลบหนีไป

และต่อมาเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.61 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้มีคำสั่งออกหมายจับ นายทักษิณ จำเลยในคดีเนื่องจากไม่ได้เดินทางมาศาลตามนัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ