ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้พักฐาน หลังขึ้นแรง 2 วันซ้อน,ราคาน้ำมันร่วงฉุดแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงานกดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2019 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยเช้านี้ คาดว่าจะแกว่ง Sideway พักฐาน หลังจากที่ดีดตัวขึ้นแรง 2 วันก่อนหน้านี้ จากแรงหนุนของหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี และความคาดหวังต่อการที่สหรัฐและจีนจะมีการเจรจาการค้าระหว่างกัน แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาราคาน้ำมันปรับตัวลงแรงเกือบ 3% จากการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ โดยราคาน้ำมันที่ร่วงลงอาจทำให้กลุ่มพลังงานถูกเทขายล็อกกำไรออกมากดดันต่อภาพรวมการลงทุน

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นสหรัฐ จะปิดทำการในวันจันทร์ เนื่องในวันแรงงานสหรัฐ ก็อาจจะทำให้มูลค่าซื้อขายที่เข้ามาในตลาดหุ้นไทยวันนี้อาจจะไม่มากนัก เพราะนักลงทุนอาจจะชะลอดูทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐ รวมถึงรอประเมินสถานการณ์การค้าระหว่างจีนและสหรัฐ โดยเฉพาะการกำหนดวันเจรจาการค้าระหว่างกัน และจะมีความคืบหน้าเพิ่มเติมอย่างไร แม้ว่าทั้งสองประเทศได้เริ่มเก็บภาษีนำเข้าสินค้าตามแผนการเดิมแล้วเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่การขายสุทธิในตลาดหุ้นของนักลงทุนต่างชาติที่ลดลงเหลือระดับ 22 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์ รวมถึงการเปิดสถานะ long ใน SET50 Index Futures ค่อนข้างมาก มองว่าน่าจะเป็นการปิดสถานะก่อนหน้านี้เท่านั้น แม้จะเป็นสัญญาณที่ดี แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นกระแสเงินไหลเข้าหรือไม่ โดยนักลงทุนยังรอติดตามการประชุมธนาคารกลางของประเทศต่าง ๆ รวมถึงการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือนก.ย.นี้ด้วย ว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่อย่างไร

พร้อมให้แนวรับที่ 1,645-1,650 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,660 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ