ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัวจากหลายปัจจัยตปท.ถ่วง ขณะที่ในปท.คาดหวังต่างชาติชะลอขายช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2019 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าแกว่งตัว โดยดัชนีฯจะย่อตัวลงก่อนแล้วค่อยเด้งขึ้น ทั้งนี้ ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบคละกัน แต่ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเช้านี้ติดลบกว่า 100 จุด หลังจากที่เกิดพายุสร้างความเสียหาย ซึ่งทำให้ต้องมีการเคลมประกัน และการปรับขึ้นภาษีนำเข้าระหว่างสหรัฐและจีนเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ตามแผนที่ประกาศก่อนหน้านี้

รวมถึงยังต้องติดตามกรณีการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ซึ่งมีทางเลือก 2 ทาง คือ การออกโดยไร้ข้อตกลง ซึ่งหากเลือกอันนี้ก็จะมีความเสียหายมาก อีกทางเลือกคือให้เลือกตั้งใหม่แล้วยืดเวลา Brexit ออกไป ซึ่งคนส่วนใหญ่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ อย่างไรก็ดียังต้องติดตามดูสถานการณ์ต่อไป

นอกจากนี้ เรื่องการประกาศใช้มาตรการควบคุมเงินทุน (Capital Controls) ของอาร์เจนติน่า ก็ยังต้องติดตามดูต่อไป เพราะหากเงินเปโซปรับตัวลงมาก ก็จะกระทบต่อภูมิภาคที่ค่าเงินอาจจะต้องปรับตัวลงด้วย ซึ่งตอนนี้พึ่งเริ่มการเจรจาจึงต้องรอดูต่อไป พร้อมให้ติดตามตัวเลขภาคการผลิตของประเทศสำคัญ ๆ

ส่วนบ้านเราขณะนี้เริ่มมองว่านักลงทุนต่างชาติอาจจะชะลอขาย เนื่องจากจะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนก.ย. ก็น่าจะทำให้โมเมนตัมตลาดฯเป็นบวกได้

พร้อมให้แนวรับ 1,645-1,640 จุด ส่วนแนวต้าน 1,660-1,666 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ