(เพิ่มเติม) ADVANC คาดสิ้นปีนี้"เอไอเอสไฟเบอร์"รับลูกค้าทะลุ1 ล้านรายจากปัจจุบัน 9 แสนรายหลังออกแพ็กเกจความเร็วเน็ตบ้าน 1GBPs

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2019 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรันย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส ((ADVANC) กล่าวว่า ในสิ้นปี 62 มั่นใจว่าลูกค้าเอไอเอสไฟเบอร์ทะลุ 1 ล้านราย จากปัจจุบันมีลูกค้า 9.01 แสนราย ที่มีส่วนแบ่งตลาด 9% และจากสิ้นปี 61 มีลูกค้าอยู่ 7.31 แสนราย ซึ่งขยับมาที่ 8.55 แสนรายในสิ้นไตรมาส 2/62 และคาดว่าลูกค้าเอไอเอสไฟเบอร์จะขึ้นมาที่ 2 ล้านราย ภายใน 3 ปี ซึ่งถือเป็นจุดคุ้มทุน โดยปีนี้เริ่มมีกำไรบ้างแต่ก็ยังมีผลขาดทุนสะสมอยู่ จากที่เปิดดำเนินการมา 4 ปีครึ่ง

"เป้าหมายเราไม่ใช่ Market Share แต่เรามี Milestone 1 ล้าน 2 ล้าน เป็นตัวเลขจิตวิทยา เราเริ่มเข้ามาใน Major Player จุด 2 ล้านเป็นจุดคุ้มทุน"นายศรันย์ กล่าว

ล่าสุด เอไอเอส ไฟเบอร์ ออกแพ็กเกจใหม่ SUPER MESH WiFi 1 Gbps ที่มาพร้อมกับความร่วมมือกับ NOKIA Strategic พาร์ทเนอร์ระดับโลก ซึ่งทำงานร่วมกันแบบ CO-Creation มาอย่างต่อเนื่อง นำนวัตกรรมที่ดีที่สุดและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า มามอบให้อีกครั้งกับ "NOKIA WiFi Beacon 1 (Mesh WiFi)" อุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi ประสิทธิภาพสูง ระดับพรีเมียม ด้วยดีไซน์ชนะรางวัลออกแบบอุปกรณ์อันดับหนึ่ง จาก Red Dot Design Award 2019 สำหรับงานดีไวซ์มากกว่า 1 เครื่อง (Multiple Device) ในการทำงานหรือรับชมคอนเทนท์ที่ต้องการความคมชัดสูงระดับ 4K ผ่านดีไวซ์ต่างๆ อาทิ สมาร์ทโฟน สมาร์ททีวี สมาร์ทโฮม หรือบริการอื่นๆ ที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมากถึงระดับ 1 Gbps และเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระดับกิกะบิตได้ "ดีกว่า"

นอกจากนี้ ADVANC ยังคว้าสิทธิ์ Official Broadcaster บนโมบาย-เพย์ ไอพีทีวี-อินเทอร์เน็ต เพียงรายเดียวในไทย ในการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 พร้อมด้วยโอลิมปิกเกมส์ระดับโลกอีก 3 รายการ ได้แก่ โอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาว โลซาน 2020, โอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022 และโอลิมปิกเยาวชน ดาการ์ 2022 เพื่อให้คนไทยร่วมส่งแรงเชียร์ทัพนักกีฬาไทยและสัมผัสประสบการณ์จากมหกรรมกีฬาระดับโลกได้แบบติดขอบจอในทุกแมทช์การแข่งขันผ่านกล่อง AIS PLAYBOX ,แอปพลิเคชัน AIS PLAY, และเว็บไซต์ aisplay.ais.co.th

หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ ADVANC กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ เติบโตดี และมีโอกาสเติบโตอีกมาก เพราะปัจจุบันมีจำนวน 9.4 ล้านครัวเรือนที่มีการติดตั้งอินเทอร์เน็ต จากทั้งหมด 20 ล้านครังวเรือน ซึ่งมีปัจจัยจากตลาดเกมออนไลน์ และ จากคลื่นสัญญาณของมือถือเริ่มมีปัญหาที่มีการใช้งานเติบโตจนแพ็กเกจ Unlimited ของมือถือหายไป เป็นโอกาสเน็ตบ้านที่จะใช้ได้ประหยัดกว่ามือถือ

ทั้งนี้ ลูกค้าของเอไอเอสไฟเบอร์ ส่วนใหญ่ 85% เป็นลูกค้าที่ใช้บริการโทรศัพท์มือถือเอไอเอส โดยการออกแพ็กเกจ SUPER MESH WiFi 1 Gbps กลุ่มเป้าหมายหลักเพื่อดูแลลูกค้าเก่า เพราะถือว่าลูกค้าเก่าเป็น asset สำคัญ และกลุ่มลูกค้ามือถือรายเดือนของเอไอเอส ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 7 ล้านราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ