AOT เตรียมเปิดพื้นที่ให้คิงเพาเวอร์เข้าปรับปรุงร้านค้าตามคำสั่งศาลแพ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 19, 2008 18:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) เตรียมเปิดพื้นที่ให้บริษัท คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เข้าปรับปรุงร้านค้าในอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านความปลอดภัย ด้าน รมว.คมนาคม เตรียมเรียกผู้บริหาร ทอท.หารือในวันที่ 22 ก.พ.นี้ เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบด้านเสียงจากสนามบินสุวรรณภูมิ
พล.อ.ท.ชนะ อยู่สถาพร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ฝ่ายบริหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ประชุมร่วมกับบริษัท คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้รับสัมปทานร้านค้าปลอดภาษีในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเจรจาให้ผู้ประกอบการปรับปรุงพื้นที่ร้านค้าภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่กระทบต่อความปลอดภัยด้านอัคคีภัยของผู้โดยสาร
ทั้งนี้ พบว่าผู้ประกอบการพร้อมดำเนินการปรับปรุงร้านค้าให้เป็นไปตามมาตรฐานที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์(วสท.) กำหนด โดยงานส่วนใดที่สามารถดำเนินการได้ทันทีก็ให้เริ่มได้เลย เช่น การปรับปรุงจุดตรวจจับควันให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ซึ่งในส่วนนี้ผู้ประกอบการสามารถเข้าพื้นที่เพื่อไปดำเนินการได้ทันที ส่วนเรื่องอื่นๆ ให้ทยอยดำเนินการต่อไป
อย่างไรก็ตาม ทอท.ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม รับทราบแล้ว ซึ่งนายทรงศักดิ์ได้มอบนโยบายให้ ทอท.อำนวยความสะดวกในการเข้าพื้นที่ให้กับคิงเพาว์เวอร์ เพราะถือว่าเป็นลูกค้านรายหนึ่ง ซึ่ง ทอท. พร้อมอำนวยความสะดวก และปฏิบัติตามคำสั่งศาลแพ่ง
ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ จะเชิญ ทอท. เข้ามาหารือเพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องผลกระทบด้านเสียง ซึ่งจะพยายามเร่งรัดให้ ทอท.จ่ายเงินชดเชย เพื่อช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่สุด รวมทั้งจะหารือกรณีที่เจ้าหน้าที่ ทอท.เกรงว่าการจ่ายเงินชดเชยที่จะเกิดขึ้นไม่มีกฎหมายรองรับ ทำให้ไม่กล้าที่จะจ่ายเงิน
"คณะกรรมการ ทอท.ชุดที่ผ่านมามีการตั้งข้อสังเกตกรณีการจ่ายเงินชดเชยด้านเสียงไม่มีกฎหมายมารองรับ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานก็มีความกังวลหากดำเนินการด้วยความหละหลวมจะทำให้มีโทษในภายหลัง ซึ่งผมก็เห็นใจและจะเข้าไปแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะประชาชนก็ยังได้รับผลกระทบอยู่ และเชื่อว่าในวันที่ 23 ก.พ.นี้ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบด้านเสียงจะไม่ดำเนินการใดๆ เพื่อปิดน่านฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และขอเวลาให้รัฐบาลชุดนี้เข้าไปแก้ปัญหาสักระยะหนึ่งก่อน" นายสันติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ