(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายพุ่งต่อไปเป็นกว่า 20 จุด หลังประท้วงฮ่องกงส่อแววคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 4, 2019 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งต่อไปเป็นกว่า 20 จุด หลังจากดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงทะยานขึ้นกว่า 3% ตอบรับรายงานข่าวที่ระบุว่าผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกงเตรียมประกาศการถอนร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังประเทศจีนในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งประเด็นดังกล่าวเป็นข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกง

เมื่อเวลา 15.11 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,662.35 จุด เพิ่มขึ้น 20.10 จุด (+1.22%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,661.00 จุด เพิ่มขึ้น 18.75 จุด (+1.14%)

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะตลาดหุ้นฮ่องกงที่ปรับตัวขึ้นมาแรง หลังจากนางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เตรียมประกาศการถอนร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไปยังประเทศจีนอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายวันนี้ ทำให้ลดแรงกดดันจากกลุ่มผู้ประท้วง

นอกจากนี้ ยังมีความคาดหวังในเชิงบวกจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน และกรณีการถอนตัวของอังกฤษจากสหภาพยุโรป (Brexit) มีรายงานระบุออกมาว่า หากจะผ่านร่างกฎหมายได้ อังกฤษจะต้องออกจาก EU แบบมีข้อตกลง รวมทั้งการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 17-18 ก.ย.นี้ ตลาดฯก็ยังคาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้วยปัจจัยดังกล่าวนี้ส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯกลับมาอ่อนค่า

สำหรับบ้านเราก็มีปัจจัยหนุนจากมูดี้ส์ฯ ได้มีรายงานออกมาว่าเสร็จสิ้นการประเมิน Outlook ไทยแล้ว ซึ่งยังมองในเชิงบวกในเศรษฐกิจไทยที่แข็งแกร่ง และมีความสามารถในการแข่งขันการค้า ทั้งในส่วนของอาหาร, ท่องเที่ยว, ยานยนต์ เป็นต้น และสถานะการคลังก็ยังมีเสถียรภาพ ส่งผลให้มีโอกาสที่จะได้รับการ Upgrade ขึ้นได้

พร้อมให้แนวรับ 1,655 จุด ส่วนแนวต้าน 1,670 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ