PTTGC เผยนักลงทุนสถาบันจองซื้อหุ้นกู้ชุดใหม่สูงถึง 5 เท่าของยอดวงเงินที่ออก 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 4, 2019 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และไม่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้กับผู้ลงทุนสถาบัน (Institutional Investors) จำนวน 10,000 ล้านบาท โดยแบ่งหุ้นกู้ออกเป็น 3 ชุด ได้แก่ อายุหุ้นกู้ 5 ปี 7 ปี และ 10 ปี มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ ที่ 2.20% 2.43% และ 2.75% ต่อปี ตามลำดับ โดยออกหุ้นกู้ในวันที่ 5 ก.ย.62

นางสาวดวงกมล เศรษฐธนัง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี PTTGC กล่าวว่า บริษัทประสบความสำเร็จอย่างสูงในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 2/2562 ซึ่งเป็นครั้งแรกในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ต่อผู้ลงทุนสถาบัน โดยหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนสถาบันเป็นอย่างมาก เนื่องจากมียอดจองซื้อสูงถึง5 เท่า ของมูลค่าหุ้นกู้ที่เสนอขายที่ 10,000 ล้านบาท ทั้งนี้การออกและเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ทำให้บริษัทสามารถขยายฐานประเภทผู้ลงทุนได้มากขึ้น อีกทั้งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อ PTTGC

ทั้งนี้หุ้นกู้แต่ละชุดได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) (Fitch Ratings (Thailand)) ที่ระดับ "AA+(tha)" เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 และมีผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ