นายกฯ เปิดประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน/จับตาครม.เศรษฐกิจพิจารณาแผนกระตุ้นการลงทุนเพิ่มเติม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2019 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน (AEM) ครั้งที่ 51 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง โดยการประชุมฯมีประเด็นสำคัญ ได้แก่ ความคืบหน้าการดำเนินงานตามแผนงานประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนร่วมลงนามให้การรับรองและให้ ความเห็นชอบเอกสารด้านเศรษฐกิจ รวม 12 ฉบับ

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับทำเนียบรัฐบาล และเปิดโอกาสให้ เชค ญัสซิม บิน อับดุลเราะห์มาน บิน มุฮัมมัด อาลอับดุลเราะฮ์มาน อาลษานี เอกอัครราชทูตกาตาร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) ครั้งที่ 2/2562 ซึ่งจะเป็นการพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในส่วนของการลงทุน และมาตรการกระตุ้นการส่งออก

  • นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและแนวทางการบริหารจัดการ
  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดร้อยเอ็ด, ยโสธร, อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี
  • น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ตรวจเยี่ยมร้านสหกรณ์พระนคร จำกัด สำนักงานใหญ่
  • นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย
  • นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS8 และแถลงข่าว "บสย.ขานรับมาตรการเพื่อกระตุ้นการลงทุน SMEs ในประเทศ"
  • บล.ทรีนีตี้ จัดงานสัมมนา "SET INDEX...IT’S UP or DOWN"
  • กลุ่มบริษัท DOW-SCG แถลงข่าว พิธีลงนามและการแถลงข่าวข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง ดาว และ เอสซีจี เพื่อสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน (Business Collaborations on Circular Economy) เพื่อมุ่งสู่พัฒนาธุรกิจรีไซเคิล ของกลุ่มดาว และ เอสซีจี ด้วยเทคโนโลยีและกระบวนการด้านการรีไซเคิลเชิงกล การรีไซเคิลทางเคมี และการแปลงขยะเป็นพลังงาน สู่การบริหารจัดการขยะพลาสติก ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) จัดงาน "วันต่อต้านคอร์รัปชัน 2562" ชูแนวคิด "รวมพลัง..อาสาสู้โกง" มุ่งกระตุ้นคนไทยทุกภาคส่วน รวมทั้งภาคการเมือง รวมพลังเป็นอาสาสู้โกง ร่วมป้องกันประเทศในบทบาทของตนเอง
  • ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ พร้อมคำตัดสินคดีทุจริตโครงการระบายข้าว "จีทูจี"
  • นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และคณะ เสนอญัตติด่วนเรื่องให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร
  • สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (สร.กฟผ.) นัดแต่งดำ และจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) พร้อมทั้งทำหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) เพื่อคัดค้านมติกบง.เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งให้ยกเลิกการประมูลจัดหาก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ในรูปแบบการจัดทำสัญญา ของกฟผ. และให้ทดลองจัดซื้อ LNG ในตลาดจร (Spot) จำนวน 1-2 ล็อตเพื่อทดลองระบบการแข่งขันนั้น จะทำให้กฟผ.ซึ่งเป็นองค์กรของรัฐ และนโยบายรัฐบาลขาดความน่าเชื่อถือ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ