TBSP มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 10-15% จากธุรกิจใหม่-ธุรกิจเดิมโตต่อเนื่อง,ยันไม่ถอนหุ้นออกจาก SET

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2019 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณฐพงศ์ พินิตพงศ์กุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าหมายที่ 10-15% โดยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในธุรกิจใหม่และธุรกิจเดิม ซึ่งธุรกิจใหม่ ได้แก่ ธุรกิจโซลูชั่นจัดการข้อมูลดิจิทัล (digital Solution) ธุรกิจฉลากป้องกันการปลอมแปลง (Brand Protection Solution) และกลุ่มธุรกิจให้บริการจัดการด้านโรงงานอัจฉริยะด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อถึงกัน (Smart Factory & IoT) มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ธุรกิจเดิม ได้แก่ ธุรกิจสิ่งพิมพ์ แบบฟอร์มทางธุรกิจ บัตรพลาสติก และอื่นๆ โดยในกลุ่มนี้ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีลูกค้าหลักอยู่ในกลุ่มธนาคารและการเงิน

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนกลุ่มประเทศ CLMV เพิ่มเติม และร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อขยายโอกาสการเติบโต ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท บิทคับ บล็อกเชนเทคโนโลยี จำกัด เพื่อร่วมพัฒนาระบบเทคโนโลยีบล็อกเชนให้มีความปลอดภัย และมีเสถียรภาพมากขึ้น สะท้อนภาพเทคโนโลยีถูกนำเข้ามาปฎิวัติใช้ในยุคดิจิทัล ทดแทนสิ่งพิมพ์ที่ป้องกันการปลอมแปลงรูปแบบต่างๆ

"เรามองว่าทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4/62 ผลประกอบการจะเติบโตได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากมีงานโครงการต่างๆที่จะเข้ามาหลังจากที่ถูกเลื่อนไปในก่อนหน้านี้"นายณฐพงศ์ กล่าว

ขณะที่ปัจจุบัน บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี (TKS) ได้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด (Tender Offer) ใน TBSP ที่ราคา 13.80 บาท โดยจะครบกำหนดในวันที่ 1 ต.ค. นี้ และทราบผลว่ามีผู้ถือหุ้นทำคำเสนิขายมาทั้งหมดเท่าได ซึ่งบริษัทยืนยันว่าจะไม่ถอนหุ้น TBSP ออกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เนื่องจากสามารถใช้เครื่องมือทางการเงินได้หลากหลายรูปแบบ รองรับการลงทุนใหม่ๆได้

โดย ตลท. ได้กำหนดระยะเวลา 2 ปี เพื่อที่จะให้มีการปรับโครงสร้างต่างๆภายในเพื่อให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของ ตลท. โดยบริษัทจะมีการปรับโครงสร้างภายในใหม่ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่สงการศึกษา เพื่อให้เกิอประโยชน์สูงสุด และเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของ ตลท. ที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ