(เพิ่มเติม) PLAT ดึง" Don Don Donki"เปิดสาขา 2 ในไทยที่เดอะ มาร์เก็ตฯ Q1/63 ดันยอดผู้ใช้บริการปีหน้าพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 9, 2019 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) จับมือกลุ่มบริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิงส์ คอร์ปอเรชั่น เตรียมเปิดร้าน"ดอง ดอง ดองกิ"ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าราคาประหยัดอันดับ 1 จากญี่ปุ่นมาเปิดสาขาที่ 2 ในประเทศไทยบนพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ ในช่วงไตรมาส 1/63

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าเมื่อ "ดอง ดอง ดองกิ"มาเปิดสาขาจะทำให้ยอดผู้เข้าใช้บริการ เดอะ มาร์เก็ตฯ เพิ่มขึ้นเป็น 4 หมื่นคน/วันในปี 63 หลังจากครึ่งหลังของปีนี้คาดว่าผลประกอบการจะใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก เนื่องจาก เดอะ มาร์เก็ตฯ อยู่ในช่วงการปรับปรุงพื้นที่

นายสมชาย วรุณพันธุลักษณ์ รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน ของ PLAT กล่าวว่า ศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ มีการปรับปรุงพื้นที่ เนื่องจากบริษัทได้ขอคืนพื้นที่ร้านค้าบางส่วนในชั้น 1 หลังเซ็นสัญญาเช่าพื้นที่กับลูกค้ารายใหญ่ ดอง ดอง ดองกิ เพื่อเตรียมเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 1/63 ซึ่งน่าจะช่วยดึงดูดผู้ใช้บริการให้มาใช้บริการมากขึ้นเท่าตัว จากปัจจุบันที่มียอดผู้เข้าใช้บริการ 2 หมื่นคน/วัน

ขณะที่ยังอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ที่สนใจมาเช่าพื้นที่ในศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ตฯ อีกหลายราย โดยบริษัทมีความต้องการผู้เช่าพื้นที่ขนาด 500-1,000 ตารางเมตร คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในปีหน้าเป็นต้นไป ทำให้น่าจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของศูนย์การค้าดังกล่าวให้ปรับตัวดีขึ้น จากปีนี้ที่ยังไม่มีกำไรเพราะยังเป็นช่วงของการสนับสนุนและช่วยเหลือร้านค้า

ทั้งนี้ การทำการตลาดร่วมกันกับ Ogilvy และ Public Hin ในเฟสที่ 2 ที่จะมีการโปรโมทแบรนด์ต่าง ๆ ภายในศูนย์การค้าก็ต้องชะลอออกไปก่อน เนื่องจาก บริษัทจะนำงบในส่วนดังกล่าวไปโปรโมทการเปิดตัวของ ดอง ดอง ดองกิ สาขา 2

นอกจากนี้ตลาด Neon Night Bazaar ปัจจุบันก็เป็นช่วงของโลว์ซีซั่น ส่วนธุรกิจโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ ถือว่ามีการเติบโตที่ดีมากเมื่อเทียบกับโรงแรมอื่น ๆ ที่ชะลอตัวลง เนื่องจากเป็นโรงแรมที่อยู่ในโลเกชั่นที่ดีและอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจ (CBD) เห็นได้จากอัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) ที่สูงถึง 94% ซึ่งมีสัดส่วนลูกค้าหลักมาจากสิงคโปร์ 26% อินโดนีเซีย 12% มาเลเซีย 10% จีน 6% ฟิลิปปินส์ 5% ฮ่องกง 4% ไทย 3% ออสเตรเลีย 3% เวียดนาม 3% เมียนมา 3% และอื่น ๆ 28% ขณะเดียวกันบริษัทยังมีการปรับปรุงห้องพักเป็นแบบเตียง 2 ชั้น พักได้ 4 คน เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มาเป็นครอบครัว ทำให้สามารถปรับเพิ่มราคาห้องพักเป็น 5,000 บาทต่อห้อง จากเดิม 3,500-3,600 บาท/ห้อง ซึ่งในอนาคตก็มีแผนที่จะปรับปรุงห้องพักในรูปแบบดังกล่าวเพิ่มเติม จากปัจจุบันมี 15 ห้องแล้ว

นายสมชาย กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 25% โดยหลักจะมาจากธุรกิจโรงแรม ที่มีอัตราการเข้าพักอยู่ในระดับที่ดี 94-95% จากปี 61 อยู่ที่ระดับ 91% ซึ่งในปี 63 บริษัทก็มีแผนเปิดให้บริการโรงแรม Holiday Inn Express จำนวน 202 ห้อง และ Holiday Inn Resort บนเกาะสมุย จำนวน 127 ห้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ