SCB ออกมาตรการผ่อนปรนภาระหนี้ บรรเทาความเดือดร้อนลูกค้าผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 10, 2019 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า เหตุอุทกภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ได้สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินและที่อยู่อาศัยของลูกค้าและประชาชน ธนาคารไทยพาณิชย์มีความห่วงใยในสวัสดิภาพความเป็นอยู่ของลูกค้าผู้ประสบภัย จึงได้กำหนดมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้ารายย่อยผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ดังนี้

ลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย พักชำระหนี้สูงสุด 3 เดือน ลดอัตราดอกเบี้ยได้สูงสุด 100% ของอัตราดอกเบี้ยเดิมภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 เดือน และขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุด 5 ปี สำหรับลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ พักชำระหนี้สูงสุด 3 เดือน และขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุด 3 เดือน สำหรับลูกค้าสินเชื่อหมุนเวียน (Speedy Cash) พักชำระหนี้สูงสุด 3 เดือน ลดอัตราดอกเบี้ยสูงสุด 50% ไม่เกิน 4 รอบบัญชี และ สินเชื่อส่วนบุคคล (Speedy Loan) พักชำระหนี้สูงสุด 3 เดือน ลดอัตราดอกเบี้ยได้สูงสุด 100% ของอัตราดอกเบี้ย และขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุด 2 เดือน

สำหรับลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อย(SSME) พักชำระหนี้สูงสุด 3 เดือน ลดอัตราดอกเบี้ยได้สูงสุด 100% ของอัตราดอกเบี้ยเดิมภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 เดือน และขยายระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุด 3 ปี

ลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ สามารถติดต่อขอรับมาตรการช่วยเหลือได้ที่สาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ทุกแห่ง หรือ ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ SCB Call Center โทร. 027777777 ลูกค้าสามารถลงทะเบียนขอรับมาตรการช่วยเหลือได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ