ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นตามภูมิภาค หลัง ECB ผ่อนคลายนโยบายการเงินตามคาด-สหรัฐฯจะทำข้อตกลงการค้าชั่วคราวกับจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 13, 2019 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า แต่ช่วงบ่ายตลาดฯอาจจะลดช่วงบวกลงได้ เนื่องจากตลาดฯได้ตอบรับปัจจัยบวกไปพอควรแล้ว โดยผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ออกมาตามคาด ในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย และประกาศรื้อฟื้นโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) รอบใหม่ ต่อไปก็รอดูผลประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า ซึ่งตลาดฯคาดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ระบุว่าจะทำข้อตกลงการค้าฉบับชั่วคราวกับจีน ดังนั้น จะต้องรอดูความชัดเจนอีกที ส่วนอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐฯ และไทย ก็มีการปรับตัวขึ้นต่อทำให้น่าจะหนุนหุ้นในกลุ่มแบงก์ปรับขึ้นต่อไปได้ แต่ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงก็คงจะกดดันกลุ่มพลังงาน

ส่วนบ้านเราวันนี้ก็มีประเด็นน่าสนใจจากที่จะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ในเรื่องการผ่อนคลาย LTV, การลดค่าโอน เป็นต้น ซึ่งน่าจะช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ได้

พร้อมให้แนวรับ 1,650 จุด ส่วนแนวต้าน 1,666-1,674 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ