GL ซื้อคืนหุ้นกู้วงเงิน 1.5 พันลบ.ก่อนครบกำหนด 29 ก.ย.62 พร้อมยันฐานะการเงินแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 13, 2019 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานกรรมการบริหารของ บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่า บริษัทซื้อคืนหุ้นกู้วงเงิน 1,500 ล้านบาท ซึ่งออกให้กับนักลงทุนสถาบัน เมื่อวันที่ 29 ก.ย.59 มีกำหนดชำระคืน 3 ปี ซึ่งจะครบในวันที่ 29 ก.ย.62 นับเป็นการซื้อคืนหุ้นกู้ก่อนถึงกำหนดชำระ แสดงถึงความสามารถและความตั้งใจของกรุ๊ปลีส ในการชำระหนี้คืนแก่เจ้าหนี้

"บริษัทตัดสินใจที่จะชำระหนี้หุ้นกู้เร็วขึ้นกว่ากำหนดเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านดอกเบี้ย ซึ่งเราทราบดีว่าต้องชำระคืนในเดือนนี้ สำหรับความกังวลของตลาดฯ เกี่ยวกับการตั้งข้อสงสัยแก่บริษัทถึงความสามารถในการชำระหนี้คืนนั้น บริษัทได้ให้ข้อมูลไว้ในผลประกอบการไตรมาสที่ 2 แล้วว่า บริษัทยังคงมีกระแสเงินสดในงบการเงินรวมมากกว่า 4,300 ล้านบาท และสถานะทางการเงินของเรายังคงแข็งแกร่ง บริษัทไม่มีปัญหาในการชำระหนี้คืนแก่ผู้ถือหุ้นกู้ของเรา และสามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนดเวลา ประกอบกับตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ผ่านมา บริษัทไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ หรือชำระหนี้ไม่ตรงเวลากับเจ้าหนี้รายใด"นายทัตซึยะ กล่าว

นายทัตซึยะ กล่าวอีกว่า ในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทมุ่งมั่นทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและปรับปรุงความสามารถของธุรกิจในการเข้าถึงลูกค้าที่ดี โดยได้เริ่มนำร่องดำเนินการไปแล้ว ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าพอใจและมีแนวโน้มที่ะนำไปใช้กับการดำเนินงานขนาดใหญ่ขึ้นเร็ว ๆ นี้ อีกทั้งบริษัทหันมารุกธุรกิจในไทยมากขึ้นเพื่อหวังกระตุ้นตลาดและสร้างผลกำไรในประเทศไทย

"บริษัทขอขอบคุณศาลล้มละลายกลางที่ได้ยกคำร้องในคดีฟื้นฟูกิจการแก่บริษัท ทำให้บริษัทมีความสามารถในการชำระหนี้คืนตามกฎหมายแก่ผู้ถือหุ้นกู้ของเราได้เต็มจำนวนก่อนครบกำหนด"นายทัตซึยะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ