LST เตรียมใช้งบ 50 ลบ.ปรับปรุงเครื่องจักรขยายไลน์ผลิตวัตถุดิบเบเกอรี่ ,ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้สินค้าเพิ่มมูลค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 13, 2019 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญชลี สืบจันทศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ล่ำสูง (ประเทศไทย) หรือ LST เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุน 50 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายไลน์การผลิตวัตถุดิบเบเกอรี่เพิ่มขึ้น โดยจะปรับปรุงเครื่องจักรเพื่อให้สามารถผลิตวัตถุดิบเบเกอรี่อื่น ๆ เพิ่มขึ้น และทำให้มีไลน์ของสินค้าเพิ่มขึ้นเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ใช้บริการรับจ้างผลิตของบริษัท

พร้อมกับตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากสินค้าประเภทที่มีมูลค่าเพิ่ม (Value added) เป็น 40% ภายในปี 66 จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ที่ 15% และสัดส่วนรายได้จากสินค้าประเภท Commodity จะมีสัดส่วนอยู่ที่ 60% จากปัจจุบันที่ 85% เพราะต้องการเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น ซึ่งสินค้าประเภท Value added ให้มาร์จิ้นที่สูงกว่าสินค้าประเภท Commodity 10-20% ทำให้จะสามารถช่วยหนุนกำไรของบริษัทได้ในอนาคต

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานของ บมจ.สหอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม (UPOIC) ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ ยังคงต้องลุ้นว่าจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้หรือไม่ หลังจากที่ครี่งปีแรกขาดทุนสุทธิ 4.06 ล้านบาท เพราะตามปกติครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงที่บริษัทมีค่าใช้จ่ายในการปลูกและบำรุงต้นปาล์ม โดยเฉพาะในไตรมาส 4 ซึ่งจะเป็นไตรมาสที่มีผลขาดทุน จากค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต้นปาล์มเพิ่มขึ้น ขณะที่ในช่วงครึ่งปีแรกจะเป็นช่วงของการเก็บเกี่ยว

ด้านแนวโน้มของผลผลิตปาล์มในปีนี้จะมีปริมาณผลผลิตอยู่ที่ 65,000-67,000 ตัน และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 80,000 ตันในปี 63 ส่วนในปี 64 จะมีปริมาณผลผลิตปาล์มเพิ่มขึ้นอีก 2,000-3,000 ตัน ซึ่งมาจากการที่บริษัทลงทุนปลูกปาล์มต้นใหม่ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณปาล์มเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ