ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นเปิดกระโดดขึ้นขานรับราคาน้ำมันพุ่งแรงหลังแหล่งผลิตน้ำมันซาอุฯโดนโจมตี เล็งหนุนกลุ่มพลังงาน-ปิโตรฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 16, 2019 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะเปิดกระโดดขึ้นได้กว่า 10 จุด เล็งขานรับสถานการณ์โจมตีแหลี่งผลิตน้ำมันของซาอุดีอาระเบีย ทำให้กำลังการผลิตน้ำมันหายไป ส่งผลให้ราคาน้ำมันฟิวเจอร์สเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10% แล้ว โดยขณะนี้ก็มาเทรดอยู่แถว 61 เหรียญฯ/บาร์เรล ทำให้น่าจะไปช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมีขึ้นนำตลาดฯได้ในวันนี้

นอกจากนี้ ยังมีความคืบหน้าในประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ด้วย โดยจีนอาจยกเลิกการเก็บภาษีนำเข้าถั่วเหลือง และเนื้อหมู จากสหรัฐฯ ทำให้ลดความตึงเครียดการเจรจาการค้าลงได้บ้าง ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ปรับตัวทั้งในแดนบวกและลบ

อย่างไรก็ดี นักลงทุนจะต้องระวังแรงขายด้วย เพราะอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) อายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ได้ปรับตัวขึ้นเร็ว ซึ่งจะทำให้ความน่าสนใจของตลาดหุ้นลดลง

อีกทั้งสัปดาห์นี้ให้ติดตามการประชุมของหลายธนาคารกลาง โดยเฉพาะธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีการประชุมในวันที่ 17-18 ก.ย.นี้ นอกจากนี้ก็ให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของจีน และสหรัฐฯด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,655-1,656 จุด ส่วนแนวต้าน 1,675-1,680 ถัดไป 1,695-1,700 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ