DTC เปิด"บ้านดุสิตธานี"เต็มรูปแบบ 18 ก.ย.หวังรักษาแบรนด์-ลูกค้าเก่า พร้อมขยายลูกค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 16, 2019 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ. ดุสิตธานี (DTC) เปิดเผยว่า หลังจาก"บ้านดุสิตธานี"ได้ทยอยเปิดให้บริการในเฟสแรก เริ่มจากดุสิต กูร์เมต์ ซึ่งให้บริการในรูปแบบคาเฟ่ทั้งอาหารจานหลัก เครื่องดื่มและเบเกอรี่ ต่อเนื่องมาจนถึงห้องอาหารเบญจรงค์ ให้บริการอาหารไทย ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้า ทั้งลูกค้าเดิมของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ และลูกค้าใหม่อย่างคึกคัก ทำให้มั่นใจว่าหลังจากเปิดให้บริการห้องอาหารเวียดนาม"เธียนดอง"ในวันที่ 18 ก.ย.ซึ่งเป็นการเปิดตัว "บ้านดุสิตธานี" เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการจะได้รับการตอบรับอย่างดีมากอีกเช่นกัน

ทั้งนี้ หลังจากโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ยุติการให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือน ม.ค.62 เพื่อปรับปรุงและเตรียมพื้นที่สร้างโรงแรมแห่งใหม่ที่จะเป็นสัญลักษณ์ใหม่ของกรุงเทพฯ ภายใต้โครงการมิกซ์ยูส "ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค"มูลค่า 3.6 หมื่นล้านบาท กลุ่มดุสิตธานีได้เดินหน้าขยายการลงทุน รวมถึงบริการในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งโครงการ "บ้านดุสิตธานี" เป็นหนึ่งในนั้น

"บ้านดุสิตธานี" เป็นร้านอาหารแบบ Stand Alone แห่งแรกของกลุ่มดุสิตธานีที่ตัดสินใจลงทุนด้วยการทำสัญญาเช่าบ้านสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่สองที่มีความสวยงาม ทรงคุณค่าด้านงานสถาปัตยกรรม ขนาดพื้นที่ 4.5 ไร่ ตั้งอยู่ในซอยศาลาแดง ใจกลางกรุงเทพมหานคร ภายในประกอบด้วยบ้านหลังใหญ่ที่พัฒนาเป็นห้องอาหารเบญจรงค์ และบ้านหลังรองที่ปรับปรุงเป็นดุสิต กูร์เมต์ ส่วนโกดังหรืออาคารเก็บของด้านหลัง พัฒนาเป็นร้านอาหารเธียนดอง และยังมีศาลาเต้นรำหรือ Dancing Hall ที่เหมาะสำหรับการจัดเลี้ยง รวมถึงสวนสวยและสระว่ายน้ำ ที่ปรับปรุงบริเวณรอบๆ ให้เป็นบาร์เครื่องดื่มริมสระที่เรียกว่า Garden Bar สำหรับการพบปะสังสรรค์ในยามค่ำ

"วัตถุประสงค์ในการตัดสินใจลงทุนโครงการ "บ้านดุสิตธานี" นอกจากจะเป็นโอกาสอันดีในการดูแลพนักงานของเราในช่วงที่รอโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งใหม่กลับมาแล้ว เรายังต้องการรักษาแบรนด์ "ดุสิตธานี" ให้เป็นที่กล่าวถึงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป็นการรักษาฐานลูกค้าเก่าของเราไว้ และขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาอาจจะยังไม่เคยใช้บริการร้านอาหารในโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ แห่งเดิมเลย เนื่องจากต้องยอมรับว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป หลายครั้งที่เราพบว่า แม้ลูกค้าจะเข้าพักที่โรงแรม แต่นิยมไปรับประทานอาหารข้างนอกเพื่อสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น

ดังนั้น นอกจากการเปิดโครงการ "บ้านดุสิตธานี" จะเป็นโชว์เคสที่ทำให้ลูกค้าได้ลองสัมผัสกับดุสิตธานีที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งรูปแบบการให้บริการ และการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมของการตกแต่งแบบเดิมและแบบใหม่แล้ว ยังจะทำให้เราสามารถศึกษารูปแบบและไลฟ์สไตล์การใช้บริการของผู้บริโภค เพื่อใช้เป็นโมเดลสำหรับการหาความลงตัวเรื่องรูปแบบและรสชาติของอาหารและบริการที่สามารถตอบโจทย์ทั้งลูกค้าที่รอคอยการกลับมาและลูกค้าในอนาคต" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม DTC กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ