CWT คาดกำไรสุทธิปีนี้ทำนิวไฮหลังรับรู้รายได้ขายไฟฟ้า 13 MW เต็มปี ตั้งเป้ารายได้แตะ 5 พันลบ.ภายในปี 64

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 16, 2019 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยว่า บริษัทคาดกำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ หลังจากช่วงครึ่งแรกปีนี้ทำกำไรสุทธิแล้ว 81.86 ล้านบาท สูงกว่าทั้งปีก่อนที่ทำได้ 74.16 ล้านบาท เป็นผลมาจากการที่บริษัทรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้า 2 แห่ง กำลังการผลิตรวม 13 เมกะวัตต์ (MW) เต็มทั้งปี แบ่งเป็น โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 5 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิต 8 เมกะวัตต์ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยอมรับว่ารายได้ปีนี้จะต่ำกว่าเป้าหมายที่ 2,400 ล้านบาท เนื่องจากภาพรวมธุรกิจหลักเติบโตเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทั้งนี้ ในช่วงปลายปีบริษัทเตรียมที่จะสรุปแผนการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะ 2 โครงการ กำลังการผลิตรวม 16 เมกะวัตต์ โดยคาดว่าภาครัฐจะออกร่างประกาศเชิญชวนประมูล (TOR) ในช่วงปลายปีนี้ เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 1,200-1,400 ล้านบาทต่อโครงการ รวมเป็นงบลงทุนราว 2,400-2,800 ล้านบาท ซึ่งหากได้ทั้ง 2 โครงการบริษัทเตรียมที่จะเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไปไม่เกิน 10% ของทุนชำระแล้วทำหมด เพื่อนำมาใช้ในการลงทุนโครงการดังกล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะขึ้นแตะระดับ 5,000 ล้านบาท โดยรายได้หลักจะมาจากบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด (SakunC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่คาดว่าจะมีรายได้มากกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มส่งมอบรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าในช่วงต้นปี 63 โดยปัจจุบันมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าแล้วกว่า 200 คัน มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

นายวีระพล กล่าวอีกว่า ภาพรวมของสัดส่วนรายได้จะเปลี่ยนไปในอนาคต โดยรายได้หลักจะมาจาก SakunC ดังนั้น เพื่อให้เกิดความเหมาะสมบริษัทจึงเตรียมที่จะเรียกประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อขออนุมัติการปรับเปลี่ยนให้เป็นบริษัทโฮลดิ้ง โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ