ILM คาดผลงาน Q4/62 ดีสุดรับไฮซีซั่น,คาดรายได้ปีนี้โตหลักเดียวจากเดิมคาดไม่ต่ำ 10% เหตุเศรษฐกิจชะลอ-ปิดสาขามาเลย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2019 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) เปิดเผยว่า รายได้ในปีนี้คงเติบโตได้เพียงตัวเลขหลักเดียว จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากบริษัทรับรู้รายได้จากต่างประเทศลดลง เพราะได้ปิดกิจการในประเทศมาเลเซียที่เคยทำยอดขายสูงสุดในต่างประเทศ ประกอบกับ ภาพรวมเศรษฐกิจไทยและทั่วโลกชะลอตัว ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 3/62 จะเป็นจุดต่ำสุดในรอบปี เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ประกอบกับ สาขา Index Living Mall ในพื้นที่ภาคอีสาน โดยเฉพาะ จ.อุบลราชธานี ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ซึ่งส่งผลให้ยอดขายชะลอตัว

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/62 จะกลับมาเติบโตสูงอีกครั้ง เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น อีกทั้งบริษัทยังเตรียมเปิดสาขาใหม่ในรูปแบบเฟรนไชส์ ณ กรุงโฮจิมินส์ ประเทศเวียดนาม 2 สาขา ขนาดพื้นที่บริการเบื้องต้น 500 ตารางเมตร ถือเป็นประเทศที่ 8 ในการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ จากเดิมที่มีอยู่ใน 7 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เนปาล สปป.ลาว มัลดีฟส์ เมียนมา กัมพูชา และปากีสถาน

นางสาวกฤษชนก กล่าวว่า บริษัทมองสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจของบริษัท เนื่องจากสหรัฐฯพยายามนำเข้าเฟอร์นิเจอร์จากประเทศอื่นทดแทนสินค้าของจีน หลังจากมีการปรับขึ้นภาษีนำเข้าเฟอร์นิเจอร์สูงถึง 25-30% โดยประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่น่าสนใจ ปัจจุบันผู้นำเข้าของสหรัฐหลายรายติดต่อเข้ามาและอยู่ระหว่างการเจรจา คาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อเข้ามา และส่งผลดีต่อบริษัทในปี 63

นางสาวกฤษชนก กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ของ Index Living Mall เพิ่มปีละ 1-2 สาขา และขยายสาขาเฟรนไชส์ปีละ 1 สาขาในแต่ละประเทศ โดยในปี 63 มีแผนเปิดสาขา Index Living Mall สาขารามอินทรา ขนาดพื้นที่ 9,200 ตารางเมตร งบลงทุนราว 300 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบ คาดว่าจะเปิดให้บริการใน เดือน ต.ค. 63 และสาขาสุขาภิบาล 3 กรุงเทพฯ ขนาดพื้นที่ 3,500 ตารางเมตร ใช้งบลงทุน 160 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือน ธ.ค. 63

พร้อมกันนี้มีเป้าหมายเปิดร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก (COCO) ในรูปแบบการดำเนินการ และบริหารด้วยตัวเอง ให้ครบ 3 สาขาภายในปี 63 โดยมี 3 รูปแบบ S M L พื้นที่ประมาณ 1,050-1,700 ตารางเมตร (เช่าพื้นที่ทั้งหมด) งบลงทุน 25-40 ล้านบาท ระยะคืนทุน 7-8 ปี ล่าสุด เดือน ส.ค.62 เปิดให้บริการร้าน Winner Furniture Center สาขาแรก จ.ราชบุรี ปัจจุบันมียอดขายเป็นไปตามเป้าหมาย ส่วนอีก 2 สาขา จะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 2/63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ