KTB เตรียมพร้อมแอพ "เป๋าตัง"รองรับ"ชิม ช็อป ใช้"10 ล้านคนไม่สะดุด เปิดดาวน์โหลดเที่ยงคืน 26 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2019 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เตรียมความพร้อมแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เพื่อรองรับการให้บริการประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ "ชิม ช็อป ใช้" ซึ่งเป็นมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศของรัฐบาล ซึ่งธนาคารมั่นใจความพร้อมของระบบในการให้บริการ ซึ่งเป็นการต่อยอดของการวางระบบเดียวกับระบบที่ไช้รองรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีผู้ใช้งานกว่า 14.5 ล้านคน ในทุกตำบลทั่วประเทศ ทำให้ธนาคารมั่นใจว่าระบบที่เตรียมความพร้อมไว้จะสามารถรองรับผู้เข้าร่วมโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" ในครั้งนี้ได้อีก 10 ล้านคน อย่างราบรื่น

แอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" จะเป็นการนำระบบมาต่อยอดในรูปแบบ G Wallet สำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการต่างๆของภาครัฐ ทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงโครงการต่างๆของภาครัฐได้สะดวกขึ้น ซึ่งในอนาคตธนาคารจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆเข้ามาในแอพพลิเคชั่นดังกล่าว เพื่อเป็นการตอบรับต่อนโยบายต่างๆของภาครัฐที่จะมีโครงการต่างๆเข้ามาเพิ่มเติมอีกในอนาคต รวมถึงจะเป็นช่องทางสำหรับการให้บริการของกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่จะมีการเพิ่มฟีเจอร์เข้ามาเพิ่มเติมด้วย โดยแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" จะเป็นส่วนเสริมจากแอพพลิเคชั่นที่ลูกค้าธนาคารที่ใช้ในปัจจุบัน ซึ่งมีฐานลูกค้าทั้งหมด 1 ล้านราย

"กรุงไทยมั่นใจความพร้อมของระบบ ซึ่งเป็นระบบเดียวกันกับระบบที่ใช้รองรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีผู้ใช้ 14.5 ล้านคน และต่อยอดมาที่โครงการ ชิม ช็อป ใช้ ที่ต้องรองรับผู้ใช้อีก 10 ล้านคน ซึ่งเราได้แยกระบบไว้จากระบบปกติ มั่นใจได้ว่าจะไม่มีการสะดุดเกิดขึ้น และมีมาตรฐานความปลอดภัยที่สูงเช่นเดียวกับมาตรฐานความปลอดภัยของสถาบันการเงิน ที่เราได้ Best Effort มาตรฐานที่ดีที่สุดเท่าที่เราหาได้มาใช้ ทำให้ทุกคนที่ใช้บริการมีความมั่นใจ และประชาชนที่สมัครเข้าร่วมโครงการชิม ช็อป ใช้ สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ได้ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 26 ก.ย.นี้ ทั้งระบบ iOS และ Android"นายผยง กล่าว

ทั้งนี้ธนาคารมองว่ามาตรการดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการบริโภคและการจับจ่ายใช้สอยในประเทศให้คึกคักขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ รวมถึงผู้ประกอบการ ร้านค้าต่างๆจะมีรายได้เพิ่มขึ้น เป็นปัจจัยหนุนช่วยกระตุ้นภาพรวมของเศรษฐกิจไทยให้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีให้สามารถเติบโตได้อย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ