PATKL เดินหน้าขยายตลาดต.อ.กลาง ตั้งเป้ารายได้งานตปท.โต 25%ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 22, 2008 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายปิยะ จงวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.พัฒน์กล(PATKL)เปิดเผยว่า ในปี 2551 บริษัทฯมีโครงการจะขยายพื้นที่การขายออกไปยังประเทศต่างๆเพิ่มขึ้น โดยมุ่งเน้นการขยายตลาดไปยังประเทศในตะวันออกกลางที่เศรษฐกิจกำลังเจริญเติบโต 
สินค้าที่จะนำเข้าไปเปิดตลาดจะเริ่มจากเครื่องทำน้ำแข็งหลอดไปจนถึงโครงการห้องเย็น เครื่องจักรแปรรูปนม และโรงงานแปรรูปอาหารกระป๋อง โดยเฉพาะโรงงานปลาทูน่ากระป๋อง ซึ่งบริษัทฯมีประสบการณ์จากการสร้างโรงงาน Horizon Fisheries ที่ประเทศมัลดีฟส์มาแล้ว
ล่าสุด บริษัทฯ ได้เข้าไปดูแลโครงการขยายงานติดตั้งอุปกรณ์ชุด Pasteurizer มูลค่ากว่า 14 ล้านบาท ให้กับโรงงานนมจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นลูกค้าที่ติดต่อกันจากงาน Gulfpack ที่ดูไบอีกด้วย และยังเตรียมเข้าร่วมงาน Gulf Food ที่ดูไบในช่วง 24-27 ก.พ.นี้
บริษัทได้วางแผนการร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติ 13 งาน ใน 11 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เวียดนาม, บังคลาเทศ, การ์ต้า, ซาอุดิอาระเบีย, อิหร่าน, อินโดนีเซีย, ศรีลังกา, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย และ อินเดีย นอกเหนือไปจากการเปิดสำนักงานตัวแทนที่ประเทศอินโดนีเซีย
"บริษัทฯคาดหวังผลตอบรับในครั้งนี้ว่าสามารถขยายตลาดการส่งออกมายังประเทศแถบตะวันออกกลางได้และสามารถเป็นที่รู้จักแก่ผู้ที่สนใจในระยะยาว โดยคาดว่ารายได้จากการรับงานต่างประเทศอยู่ในราว 25% ของรายได้ส่งออกเดิม และวางแผน 3 ปี รายได้รวมของบริษัทจะแตะระดับ 5,000 ล้านบาท" นายปิยะ กล่าว

แท็ก พัฒน์กล   (PATKL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ