U มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไรจากปีก่อนขาดทุน 629 ลบ.ธุรกิจโรงแรมและอสังหาฯร่วมทุน SIRI หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 19, 2019 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยู ซิตี้ กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าในปีนี้บริษัทจะเทิร์นอะราวด์ มามีกำไรได้จากปีก่อนขาดทุน 629 ล้านบาท มาจากธุรกิจโรงแรม ที่มีสัดส่วนรายได้ 70-80% ที่มีจำนวนโรงแรมกว่า 50 แห่ง ซึ่งเป็นโรงแรมในต่างประเทศมากกว่าในประเทศ โดยเพิ่งเข้าซื้อกิจการโรงแรม arcona 19 แห่งในประเทศเยอรมันและสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งเปิดดำเนินการแล้ว 17 แห่งและอยู่ระหว่างการพัฒนา 2 แห่ง

และมาจากโครงการคอนโดมิเนียมที่ได้ร่วมทุนกับ บมจ.แสนสิริ(SIRI) ซึ่งเปิดตัวไปแล้ว 14 โครงการ จากแผนทั้งหมด 25 โครงการ และอาคารสำนักงานให้เช่า 4 โครงการ ได้แก่ อาคารสำนักงานทีเอสที ในไทย , อาคารสำนักงาน Gracechurch ในลอนดอน , อาคารสำนักงาน Underwood ในลอนดอน และล่าสุดที่เพิ่งเข้าซื้ออาคารสำนักงานโนเบิลเพลินจิต มูลค่า 800 ล้านบาท

บริษัทยังเดินหน้าลงทุนโครงการอาคารสำนักงานต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการยูนิคอร์น ตั้งอยู่ใกล้สถานีพญาไท มูลค่าลงทุน 9.6 พันล้านบาท เป็นอาคารกว่า 50 ชั้น ประกอบด้วยพื้นที่เช่าสำนักงานและโรงแรม คาดงว่าจะสร้างแล้วเสร็จในปลายปี 64 หรือต้นปี 65

รวมทั้งอยู่ระหว่างทุนโครงการพัฒนาที่ดินแปลงโรงภาษีร้อยชักสาม วงเงิน 3 พันล้านบาท โดยจะเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 6 ปี ภายใต้สัญญาเช่า 30 ปีหลังก่อสร้างเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ