NDR ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือ 900 ลบ.จากเดิม 1 พันลบ.รับเศรษฐกิจชะลอ-เงินบาทแข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 20, 2019 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ดี. รับเบอร์ (NDR) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้ผลประกอบการจะยังมีกำไรได้ แม้ในช่วงครึ่งแรกปีนี้จะมีผลขาดทุนอยู่ 5.10 ล้านบาท โดยบริษัทจะเน้นจำหน่ายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ 40% ของยอดขายทั้งหมด และเน้นการบริหารจัดการต้นทุนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ไม่ได้รับผลกระทบจากต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากบริษัทได้ซื้อวัตถุดิบไว้รองรับการผลิตจนถึงปลายปีแล้ว

อย่างไรก็ตามบริษัทได้ปรับลดเป้าหมายรายได้ปีนี้ลงเหลือ 900 ล้านบาท จากเดิมคาดว่าจะมีรายได้ราว 1,000 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอลงมากกว่าคาด และเงินบาทที่ยังแข็งค่า โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากในประเทศอยู่ที่ 50% และต่างประเทศอยู่ที่ 50%

สำหรับกลยุทธ์ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะเร่งเพิ่มยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เวียดนาม อินโดนีเซีย กัมพูชา ลาว และมาเลเซีย โดยปัจจุบันได้มีการเจรจากับตัวแทนจำหน่ายโดยตลอด เพื่อที่จะให้เพิ่มยอดขายและมีความต่อเนื่องของคำสั่งซื้อ

"ปีนี้ทิศทางของเศรษฐกิจชะลอตัวมากกว่าที่เราคาดไว้ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทจะมีการบริหารจัดการเรื่องของต้นทุน และเน้นการขายสินค้าในกลุ่มที่มีมาร์จิ้นสูง เพื่อที่จะผลักดันให้ผลประกอบการให้ออกมามีกำไรได้ ซึ่งปีนี้เรายังคงมั่นใจ พร้อมกันนี้บริษัทยังจะมีการเพิ่มช่องทางการขายใหม่ ๆ ที่เข้าถึงลูกค้าโดยตรง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเข้าตลาดได้ในปี 63"นายชัยสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ