"แอสเสท เวิรด์ คอร์ป" เตรียมเข้าเทรด SET 10 ต.ค. หลังเปิดจองซื้อหุ้น IPO 25-27 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 24, 2019 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) ผู้พัฒนาและบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในเครือ TCC Group เตรียมนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 10 ตุลาคม 2562 หลังจากเปิดจองซื้อหุ้นเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 8,000 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 6 บาท ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน 2562 ระดมทุนเพื่อต่อยอดความสำเร็จในการผลักดันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรในประเทศไทยในกลุ่มโรงแรมและการบริการ และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์

นอกจากนี้ยังจะใช้เป็นเงินทุนในการเข้าซื้อกิจการที่เป็นเจ้าของของทรัพย์สินตามสัญญาซื้อขายหุ้นปี 2562 ซึ่งจะเป็นโครงการใหม่ ๆ ที่เข้ามาเสริมในพอร์ตฟอลิโอของ AWC หลัง IPO รวมทั้งนำไปลงทุนพัฒนา และปรับปรุงทรัพย์สินของบริษัท และ/หรือ บริษัทย่อย เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนให้กับบริษัทและผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้น ขณะที่บางส่วนจะใช้ในการชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยส่วนใหญ่ AWC เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดิน (Freehold) ถึง 90% เพื่อก้าวสู่การเป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย

สำหรับหุ้น AWC ที่เสนอขาย IPO ครั้งนี้ แบ่งเป็น หุ้นสามัญเพิ่มจำนวนไม่เกิน 6,957 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 22.47% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ (ไม่รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) และอาจมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกินจำนวนไม่เกิน 1,043 ล้านหุ้น (Overallotment Option หรือ Greenshoe)

ทั้งนี้ AWC ลงนามสัญญาแต่งตั้งบล.บัวหลวง ,บล.กสิกรไทย ,บล.ภัทร และบล.ไทยพาณิชย์ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายสำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 8 บริษัท ได้แก่ บล.กรุงศรี ,บล.เคที ซีมิโก้ ,บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ,บล.ธนชาต ,บล.ทิสโก้ ,บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ,บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) และบล.เคทีบี (ประเทศไทย)

โดยได้มีนักลงทุนสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและในต่างประเทศประเภท Cornerstone Investor จำนวน 13 ราย ได้แก่ บลจ.บัวหลวง บลจ.เอ็มเอฟซี บลจ.กสิกรไทย บลจ.ไทยพาณิชย์ บลจ.ทิสโก้ บลจ.กรุงไทย บลจ.วรรณ บลจ.ธนชาต บลจ.อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด (ประเทศไทย) บมจ.เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต GIC Private Limited Maitri Asset Management และ Affin Hwang Asset Management Berhad ได้ตกลงจองซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ที่เสนอขายครั้งนี้ เป็นจำนวนรวม 3,454 ล้านหุ้น หรือประมาณ 50% ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้ (ไม่รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) ที่ราคา 6.00 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ