สศค. แถลงภาวะเศรษฐกิจรายเดือน/สอวช. จัดสัมมนา CEO Innovation Forum 2019

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 26, 2019 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจวันนี้ ติดตามการแถลงภาวะเศรษฐกิจรายเดือนของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ประจำเดือนส.ค. 62 และดัชนีความเชื่อมั่นเศรษฐกิจเดือน ก.ย.2562

  • ธนาคารกรุงเทพ (BBL) และ บริษัท แรบบิท-ไลน์ เพย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ แถลงข่าวเปิดตัว ‘บัตรเดบิต บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์’ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้า Young Generation เดินหน้าสู่การเป็น ‘สังคมไร้เงินสด’
  • นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อส่งเสริมความร่วมมือและแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย ระหว่าง คปภ. กับ Monetary Authority of Singapore (MAS)
  • นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังและประธานกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณจังหวัดที่ส่งเสริมวินัยการออมดีเด่นที่มีสมาชิกเพิ่มขึ้นตามเป้าหมาย โครงการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช.ในระดับพื้นที่ โดยการสนับสนุนของกระทรวงมหาดไทย
  • นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดงาน CEO Innovation Forum 2019 จัดโดย สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ภายใต้แนวคิด "Empowering the Next Gen for the Future: ขุมพลังคนรุ่นใหม่แห่งอนาคต" พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "Next Gen, Science, Innovation & Entrepreneurship: New Waves of the Thai Economy"
  • นายสุทธิกร กิ่งแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แถลงผลศึกษาและวิจัยเชิงวิชาการในหัวข้อ "อุตสาหกรรมการให้บริการยานพาหนะผ่านทางแอพพลิเคชัน (Ride-hailing service): บทบาทในการสนับสนุนเศรษฐกิจไทย และความจำเป็นในการพัฒนาหลักเกณฑ์และกฎหมายให้ตอบโจทย์การพัฒนาที่ยั่งยืน" พร้อมการเสวนาในหัวข้อ "บทบาทของอุตสาหกรรมการให้บริการยานพาหนะผ่านทางแอพพลิเคชัน (Ride-hailing service) ที่มีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศและการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล"
  • บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) และ โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล แถลงข่าวความร่วมมือภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บจากเหตุอุทกภัยที่เกิดจากพายุ "โพดุล" และ พายุ "คิจิกิ"
  • RISE-Regional Corporate Innovation Powerhouse สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมพันธมิตรองค์กรธุรกิจชั้นนำ ร่วมกันแถลงข่าวในหัวข้อ "RISE. AI DEMO DAY 2019" เปิดตัว 30 ทีมจากทั่วโลกที่เข้าร่วมโปรแกรม RISE. AI โปรแกรมเร่งสปีดการใช้ปัญญาประดิษฐ์ในองค์กรเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • บมจ.เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) แถลงข่าวเปิดตัวหนังทีวีซีนชุดใหม่ MADE FROM HER และ มี big event พร้อมกลยุทธ์กระตุกต่อมดีมานด์ส่งท้ายปี 2562
  • บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) แถลงแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลัง
  • สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย จัดงาน Future Construction 2019 : BUILT TO LAST "อนาคตวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย เพื่อความยั่งยืน" เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 90 ปีการก่อตั้งสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
  • บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) จัดงานแถลงข่าว "2019: Harvesting Year for Singha Estate"
  • ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ ติดตามความคืบหน้าการพิจารณาถึงสถานภาพของ นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย (พท.) หลังถูกศาลพิพากษาให้ประหารชีวิตในคดีจ้างวานฆ่า และไม่ให้ประกันตัว ซึ่งทีมกฎหมายของสภาผู้แทนราษฎรเตรียมสรุปความเห็นที่ยังขัดแย้งกันเสนอให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พิจารณา
  • ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กับพวกรวม 49 คน ยื่นฟ้อง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ โดยอนุญาตให้มีการก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่พิเศษ โครงการมหาดเล็กหลวง 2 เรสซิเดนเซส ของสำนักงานพระคลังข้างที่โดยบริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นโครงการที่กระทำผิดต่อกฎหมาย และไม่ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการที่กำหนดในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ทำให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพอนามัยของประชาชน
  • นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (คคบ.) ครั้งที่ 4/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และคณะ ตรวจเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.)
  • นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุม LNG Producer-Consumer Conference ครั้งที่ 8 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
  • นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการประชุมทิศทางการขับเคลื่อนและการพัฒนาเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560
  • น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานงานสัมมนา Year End Seminar 2019 ภายใต้แนวคิด "สืบสานศาสตร์พระราชา บูรณาการงานวิจัยและนวัตกรรม"
  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (คปก.) ครั้งที่ 3/2562
  • พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช.เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และประจำภาค 1-9 และผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัด 2562 พร้อมบรรยายพิเศษเรื่อง "นโยบายการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ปีงบประมาณ พ.ศ.2563"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ