"บูทิค คอร์ปอเรชั่น"เตรียมเสนอขายหุ้น IPO 167 ล้านหุ้น-เข้า mai ในปีนี้หลัง ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 19, 2019 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC) เตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 167 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปีนี้ หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) แล้ว โดยมี บริษัท ที่ปรึกษาเอเซียพลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการงิน

นายปรับชะรันชิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้ที่บริหาร BC เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจพัฒนาโครการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบสร้าง-ดำเนินงาน-ขาย (Build-Operate-Sell : BOS) อสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทมนท์ และ Commercial Real Estate ได้แก่ ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงานให้เช่า

สำหรับการระดมทุนครั้งจะนำเงินไปลงทุนโครงการที่มีศักยภาพในอนาคต ได้แก่ โครงการเชียงใหม่ Nimman 2-3, โครงการ Summer Point, โครงการโรงแรมบนถนนสุขุมวิท 16, โครงการเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์บนถนนสุขุมวิท 36 และโครงการกมลา 1-2 รวมทั้งเพื่อสำหรับจ่ายคืนหนี้สิน และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ

ช่วงที่ผ่านมา BC มีโครงการที่กลุ่มบริษัทก่อสร้าง ดำเนินงาน และจำหน่ายแล้ว 6 โครงการ ได้แก่ โรงแรมโอ๊ควู้ด อพาร์ทเม้นท์ ทริลเลี่ยนท์ สุขุมวิท 18 กรุงเทพฯ, โรงแรมโอโซ พัทยา จ.ชลบุรี, ศูนย์การค้าเรนฮิลล์ สุขุมวิท 47 กรุงเทพฯ, โรงแรมไฮแอท เพลส ป่าตองภูเก็ต, ศูนย์การค้าซัมเมอร์ฮิลล์ พระโขนง กรุงเทพฯ และ โครงการอาคารสำนักงานให้เช่า ซัมเมอร์ฮับ รวมมูลค่าโครงการ 3,525 ล้านบาท และรวมมูลค่ากำไรจากการขายโครงการประมาณ 1,626 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนา 8 โครงการ คาดว่าจะเริ่มให้บริการในช่วงไตรมาส 3/62 ไปจนถึงไตรมาส 4/64 และโครงการที่ก่อสร้างเสร็จแล้วและอยู่ระหว่างดำเนินการทั้งหมด 9 โครงการ

https://youtu.be/y-wrndM0AKM


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ