BBL จับมือ "แรบบิท-ไลน์ เพย์"เปิดตัวบัตรเดบิตร่วม ตั้งเป้ายอดผู้สมัครใช้ 1 ล้านใบในสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 26, 2019 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ร่วมกับ แรบบิท-ไลน์ เพย์ (Rabbit LINE Pay) ผู้ให้บริการโมบาย เพย์เมนท์ ชั้นนำของประเทศไทย เปิดตัวบัตรเดบิตร่วม "บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์" เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกในการทำธุรกรรมการเงินต่างๆ โดยเฉพาะการใช้จ่ายผ่านโมบาย เพย์เมนท์ หลังพฤติกรรมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ (Young Generation) นิยมใช้จ่ายผ่านระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) เพิ่มมากขึ้น

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต BBL เปิดเผยว่า บัตรเดบิต "บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์" โดดเด่นโดนใจคนรุ่นใหม่ด้วยดีไซน์ Character Limited Edition จาก LINE FRIENDS มีให้เลือกถึง 4 แบบ ได้แก่ Brown, Cony, Sally และ Choco พร้อมตั้งเป้ามีผู้สมัครบัตร 1.5 ล้านบัตร ภายใน 1 ปีนับจากนี้

ทั้งนี้ พฤติกรรมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน (Young Generation) นิยมใช้จ่ายผ่านระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) เพิ่มมากขึ้น ธนาคารจึงร่วมกับแรบบิท-ไลน์ เพย์ (Rabbit LINE Pay) ผู้ให้บริการโมบาย เพย์เมนท์ ชั้นนำของประเทศไทยเปิดตัวบัตรเดบิตร่วม "บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์" เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกในการทำธุรกรรมการเงินต่างๆ โดยเฉพาะการใช้จ่ายผ่านโมบาย เพย์เมนท์ ตอบโจทย์ความต้องการคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง รวมทั้งมอบสิทธิพิเศษให้ตลอดทั้งปีเพื่อเพิ่มความคุ้มค่าทุกการใช้จ่ายไปพร้อมกัน

บัตรเดบิต "บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์" จะทำให้การทำธุรกรรมการเงินสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ทั้งกดเงิน โอนเงิน ชำระค่าสินค้าและบริการได้ทั้งร้านค้าทั่วไป และร้านค้าออนไลน์ผ่านเครือข่าย Thai Payment Network (TPN) และ UnionPay ซึ่งสามารถผูกกับแรบบิท ไลน์ เพย์ เพื่อเป็นช่องทางการชำระเงินกับร้านค้าต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยให้การเดินทางคล่องตัวยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชั่นแรบบิทที่สามารถใช้ชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสเพียงแค่สแกนก็ผ่านประตูสถานีได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาซื้อบัตรโดยสาร พร้อมสะสมคะแนนแรบบิท รีวอร์ดส ทุกครั้งที่ชำระเงินค่าสินค้าและบริการเพื่อแลกรับรางวัลจากและสิทธิพิเศษอีกมากมาย

นายจิน วู ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิท-ไลน์ เพย์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ ด้วยการออกบัตรเดบิตร่วม "บีเฟิสต์ สมาร์ท แรบบิท ไลน์ เพย์" เป็นก้าวสำคัญของแรบบิท-ไลน์ เพย์ และตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านบริการโมบาย เพย์เมนท์ โดยเป็นครั้งแรกที่ได้พัฒนาระบบเพื่อรองรับการผูกบัตรเดบิต TPN UnionPay ช่วยให้รองรับการใช้งานของลูกค้าได้หลากหลายยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยขยายฐานการให้บริการระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-payment system) ผ่านแรบบิท ไลน์ เพย์ ไปได้ทั่วทั้งประเทศ จากความแข็งแกร่งของธนาคารกรุงเทพที่มีเครือข่ายสาขาครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ

ปัจจุบันแรบบิท ไลน์ เพย์ มีผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 6.5 ล้านคนและมีจำนวนร้านค้าที่รับชำระด้วยแรบบิท ไลน์ เพย์มากกว่า 60,000 แห่งทั่วประเทศ โดยมีแผนขยายให้ถึง 100,000 ร้านค้า ภายในสิ้นปี 62

นายโชค กล่าวต่อว่า ในส่วนของการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะควบคุมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในการผ่อนชำระ 0% นั้น ธนาคารมองว่าการผ่อนชำระ 0% เป็นแคมเปญการตลาดที่ลูกค้าได้รับประโยชน์ และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า ซึ่งร้านค้าที่ขายสินค้าเป็นผู้ที่ใช้งบการตลาดของร้านค้ามาชำระดอกเบี้ยให้กับลูกค้า และการผ่อนชำระ 0% ธนาคารมองว่าไม่ได้เป็นปัจจัยที่สร้างหนี้เสียในระบบให้เพิ่มขึ้น เพราะการที่หนี้เสียเพิ่มขึ้นปัจจัยสำคัญมาจากการที่เศรษฐกิจไทยชะลอตัวลงส่งผลต่อความสามารถในการชำระของลูกค้ามากกว่า

"การผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต 0% จริงๆแล้วลูกค้าได้ประโยชน์มากกว่า ธนาคารก็แทบไม่ได้อะไร เพราะร้านค้าเป็นผู้ subsidy ให้แก่ลูกค้า ซึ่งมาใช้จ่ายเป็นดอกเบี้ย ถ้าไม่มีดอกเบี้ย 0% ตรงนี้ก็จะเป็นส่วนลดสินค้าให้กับลูกค้าแทน และการผ่อน 0% ก็ไม่ได้เป็นการก่อหนี้เสียให้เพิ่มขึ้น หลังจากที่ทางการพูดออกมาก็จะเห็นว่าการใช้จ่ายบัตรเครดิตชะลอตัวเกิดขึ้นมาบ้าง"นายโชค กล่าว

อย่างไรก็ตาม ธนาคารจะนำประเด็นดังกล่าวไปหารือกับชมรมธุรกิจบัตรเครดิต เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจกับ ธปท. แต่หากธปท.มีข้อมูลในเรื่องการผ่อนชำระ 0% ว่ามีผลกระทบต่อการก่อหนี้เสียเพิ่มขึ้น ธนาคารและสมาชิกในชมรมธุรกิจบัตรเครดิตก็พร้อมยินดีที่จะปฏิบัติตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ