GUNKUL คว้างานโซลาร์รูฟ กำลังผลิต 4.68 MW พร้อมเตรียมประมูลโครงการใหม่อีกเพียบหนุนการเติบโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 27, 2019 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงนามในสัญญาโครงการก่อสร้างระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) กับ บริษัท โลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์ จำกัด ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 4.68 เมกะวัตต์ (MW) โดยคาดว่าจะทยอยก่อสร้างได้ช่วงเดือน พ.ย.62 และแล้วเสร็จในเดือน พ.ค.63

"การร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่แสดงถึงศักยภาพของบริษัทเท่านั้น แต่เป็นการขยายการลงทุนไปในธุรกิจพลังงานตามเป้าหมาย ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อทั้ง 2 บริษัทที่ได้พัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา เพื่อให้เกิดการใช้พลังงานทดแทน และส่งเสริมการประหยัดพลังงาน ซึ่งการได้งานในครั้งนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าพลังงานแสงอาทิตย์สามารถนำไปใช้ได้ในเชิงพาณิชย์ สำหรับภาคอุตสาหกรรม และภาคการผลิตได้ให้ผู้ประกอบการมีต้นทุนด้านพลังงานไฟฟ้าที่ถูกลง และสามารถนำมาใช้เป็นพลังงานหลักได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น"นางสาวโศภชา กล่าว

นางสาวโศภชา กล่าวอีกว่า บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนเข้าประมูลโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าลงดิน งานก่อสร้างสถานีโรงไฟฟ้าย่อย และโครงการเคเบิลใต้น้ำในเกาะสมุยและเกาะเต่า คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 7,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ปริมาณงานรับเหมาก่อสร้าง (EPC) ในมือ ( Backlog) เพิ่มขึ้น จึงทำให้มั่นใจรายได้และกำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตตามเป้า โดยมีรายได้แตะระดับ 8,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 25%

ด้านนายสมบุญ แต่โสภาพงษ์ ผู้อำนวยการโรงงาน บริษัท โลหะกิจรุ่งเจริญทรัพย์ จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์โลหะสำหรับผู้บริโภค โดยเฉพาะอาหารและเครื่องดื่ม กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างบริษัทและ GUNKUL เพื่อช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานไฟฟ้าถือเป็นดีลที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้รับประโยชน์ทางธุรกิจ ด้วยศักยภาพของ GUNKUL ในการจัดหาโซลูชั่นด้านพลังงานทดแทนให้กับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยมีทีมงานที่มีความชำนาญ และทุ่มเทเพื่อการพัฒนาในธุรกิจพลังงานทดแทน ทำให้บริษัทมั่นใจในการร่วมมือกันครั้งนี้ และเชื่อว่าโครงการติดตั้งแผงโซลาร์บนหลังคา ขนาดกำลังการผลิต 4.68 เมกะวัตต์ จะทำให้ต้นทุนทางด้านพลังงานไฟฟ้าของธุรกิจบริษัท ลดลงราว 22.5 ล้านบาทต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ