ILM นำ 5 สาขาในกทม.เข้าร่วมมาตรการ "ชิม ช้อป ใช้" หวังปลุกกำลังซื้อตลาดเฟอร์ฯดันยอดขาย Q4/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 30, 2019 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) เปิดเผยว่า บริษัทนำ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นตัวแทนเข้าร่วมลงทะเบียนร้านค้าตามมาตรการ "ชิม ช้อป ใช้" จำนวน 5 สาขา ในกรุงเทพฯ ครอบคลุมพื้นที่ 4 มุมเมือง ได้แก่ สาขาพระราม 2 เกษตร-นวมินทร์ บางนา เอกมัย และแจ้งวัฒนะ โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมแอพพลิเคชั่น ‘ถุงเงิน’ ไว้รับชำระค่าสินค้าและบริการแก่ลูกค้าที่ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการฯ และได้รับวงเงินใช้จ่ายทางแอพพลิเคชั่น ‘เป๋าตัง’ (G–Wallet) ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อผลักดันยอดขายในช่วงไตรมาส 4/62

"คาดว่าการเข้าร่วมมาตรการดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นภาพรวมยอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นเจ้าของบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่กำลังวางแผนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในช่วงปลายปี เพื่อเตรียมปรับปรุงซ่อมแซมหรือตกแต่งที่อยู่อาศัยหลังใหม่ จะใช้โอกาสนี้ในการรีบตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น"นางสาวกฤษชนก กล่าว

นางสาวกฤษชนก กล่าวว่า ตามมาตรการชิมช็อปใช้ของรัฐบาลน่าจะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจ และการกระตุ้นให้ประชาชนกล้าที่จะออกมาจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น เมื่อเทียบกับบรรยากาศในช่วงที่ผ่านมาที่มีการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง เนื่องจากไม่มั่นใจในสภาวะเศรษฐกิจและรายได้ในอนาคต โดยเชื่อว่ามาตรการดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปีนี้กลับมาคึกคักยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ หลังจากเปิดเว็บไซต์ "ชิมช้อปใช้" ปรากฏว่ามีประชาชนเข้าร่วมลงทะเบียนจำนวนมาก ซึ่งรัฐบาลกำหนดเป้าหมายการลงทะเบียนไว้ที่ 10 ล้านคน ซึ่งประชาชนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการชิมช็อปใช้เป็นที่เรียบร้อย สามารถนำวงเงินที่ได้รับในแอพพลิเคชั่น ‘เป๋าตัง’ มาชำระค่าสินค้าและบริการที่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ทั้ง 5 สาขา ได้ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน – 30 พฤศจิกายน 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ