"อินเตอร์ ฟาร์มา"คาดเสนอขายหุ้น IPO ปลายต.ค. พร้อมเข้าเทรด mai ต้นพ.ย. นำเงินคืนหนี้ระยะสั้น-ทุนหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 2, 2019 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บล. เคทีบี (ประเทศไทย) ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) บมจ. อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) เปิดเผยว่า คาดว่าจะเปิดจองซื้อหุ้น IPO ได้ในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้ โดยจะเริ่มดำเนินการเดินสายให้ข้อมูลต่อนักลงสถาบันและนักลงทุนทั่วไปช่วงกลางเดือนนี้

ปัจจุบัน บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา มีทุนจดทะเบียน 103 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 206 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยเป็นทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว 80 ล้านบาท คิดเป็นจำนวน 160 ล้านหุ้น และเตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 46 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 22.33 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปชำระหนี้ระยะสั้นประมาณ 15 ล้านบาท โดยเป็นหนี้ที่กู้ยืมมาจากคณะกรรมการบริษัท ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ด้านนายทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IP มั่นใจว่า หุ้นไอพีโอของบริษัทจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เนื่องจากเป็นธุรกินวัตกรรมด้านสุขภาพและความงาม ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดใน โดยปัจจุบันบริษัท และบริษัทย่อยมีผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1.ผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพและชะลอวัย (Wellness and Anti-Aging) มีประสิทธิภาพในการรักษา ป้องกันโรคและส่งเสริมสุขภาพโดยปราศจากผลข้างเคียง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ Probac7, Probac10 Plus, TS6, Beta Glucan Plus, Pure Krill Oil, PreMI, PreCOG, PreBS, PreBO, Astacumin, และ Multivitamin เป็นต้น

2. ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมความงาม (Aesthetic Innovation Product) ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ภายใต้แบรนด์ YUUU ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์โปรไบโอติคที่ช่วยดูแลสุขภาพช่องปากและผิวพรรณแบบบูรณาการ เช่น ยาสีฟัน และมูสทำความสะอาดผิวหน้า และผลิตภัณฑ์ช่วยดูแลสุขภาพของจุดซ่อนเร้น เช่น TS6-Lady Health Mousse

3. ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและส่งเสริมสุขภาพของสัตว์เลี้ยง ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นอาหารสุนัขและแมวระดับพรีเมียมที่คัดสรรวัตถุดิบเกรดเดียวกับอาหารคน ภายใต้แบรนด์ MARIA ผลิตภัณฑ์แผ่นรองซับสำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้แบรนด์ Raku Pad นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสุนัขและแมวอื่นๆ ที่บริษัทย่อยเป็นตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขและแมว Monchou (มองชู) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แชมพูรักษาโรคผิวหนัง เวชสำอาง และยารักษาโรคต่างๆ สำหรับสัตว์เลี้ยง ภายใต้แบรนด์ชั้นนำ เช่น Dermcare MALASEB /PYOHEX/Aloveen/Natural, Dr. Choice, Pet Select และ Petinol เป็นต้น

4. ผลิตภัณฑ์สำหรับปศุสัตว์ ได้แก่ สารผสมล่วงหน้า (Premix) ที่ใช้ผสมในอาหารสัตว์ ส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์เพื่อบริโภค โดยลดการใช้ยาปฏิชีวนะบนพื้นฐานของแนวคิดอาหารปลอดภัย (Food safety) รวมทั้งผลิตภัณฑ์สุขศาสตร์และยาปฏิชีวนะต่างๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ภายใต้แบรนด์ของบริษัทย่อย ได้แก่ MaxiGut Powder, MaxiMune Solution และ OCLAY เป็นต้น และผลิตภัณฑ์ที่บริษัทย่อยจำหน่ายหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ MFeed, ECOTRU EXTRA เป็นต้น

"เราวางเป้าหมาย 5 ปีข้างหน้า จะเติบโตสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในการเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพและจะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและทำตลาดทั้งในไทยและต่างประเทศ ควบคู่กับการสร้างแบรนด์ INTERPHARMA ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตการเป็นบริษัทชั้นนำในระดับสากล" นายทรงวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ