GCAP เผยบริษัทร่วมทุน "สบายใจมันนี่" เริ่มปล่อยสินเชื่อรายย่อย ดีเดย์เดือนธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 8, 2019 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสเปญ จริงเข้าใจ กรรมการผู้จัดการ บมจ.จี แคปปิตอล (GCAP) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อรายย่อย เปิดเผยว่า ความคืบหน้าบริษัทร่วมทุน สบายใจมันนี่ ซึ่งได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกระทรวงการคลัง ในการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) และสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพ (Nano Finance) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเริ่มปล่อยสินเชื่อได้ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ โดยบริษัทจะเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าของ GCAP ก่อนประมาณ 2-3 หมื่นราย วงเงินสินเชื่ออยู่ที่ 1 แสนบาทต่อราย

ทั้งนี้ บริษัทได้เข้าร่วมลงทุนกับ 9F International Holding PTE. LTD (9F) บริษัททางการเงินชั้นนำจากประเทศจีน จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ ชื่อ "สบายใจมันนี่" โดยบริษัทถือหุ้น 51% และพันธมิตรจีน 49% เพื่อให้บริการปล่อยสินเชื่อแบบดิจิทัลเลนดิ้ง ซึ่งประกอบด้วยสินเชื่อส่วนบุคคลรายย่อยเป็นหลัก

บริษัท 9F International Holding PTE. LTD เป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ ในการดำเนินธุรกิจการเงินจากประเทศจีน และมีเป้าหมายจะเป็นบริษัท Fintech ชั้นนำของโลก มีฐานลูกค้าในกลุ่มที่ใช้เทคโนโลยีในการใช้บริการสินเชื่อมากกว่า 68 ล้านคน ในแถบภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือของจีนเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ