DRT เปิดแผน Q4/62 รักษาอัตรากำไรขั้นต้น 25-27% พร้อมเพิ่มสต็อกสินค้าทุกกลุ่มรับฤดูขายรอบใหม่ปลายปีถึง Q1/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 9, 2019 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรักษาอัตราการเติบโตที่ดีเช่นเดียวกับช่วงที่ผ่านมา โดยการบริหารสัดส่วนการขายสินค้าแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ (Product Mix) อยู่ในระดับที่เหมาะสม มุ่งเน้นการขายสินค้าในกลุ่มที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี และการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาขีดความสามารถการทำกำไรขั้นต้นอยู่ในระดับ 25-27% และผลักดันเป้าหมายรายได้รวมปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5%

ทั้งนี้ บริษัทได้ใช้โอกาสในช่วงไตรมาส 3/62 ซึ่งถือเป็นช่วงโลว์ซีซั่นหรือนอกฤดูการขายสินค้าตลาดวัสดุก่อสร้าง ในการเร่งผลิตสินค้าและเพิ่มสินค้าคงคลัง เพื่อเตรียมพร้อมกับฤดูการขายสินค้ารอบใหม่ที่จะมาถึงในช่วงปลายปีนี้ต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาสแรกของปี 63 หลังจากประเมินว่าตลาดวัสดุก่อสร้างมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากสัญญาณความต้องการใช้สินค้า เพื่อปรับปรุงและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้อยู่ในสภาพที่ดี ตลอดจนอาคารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งล่าสุด

ปัจจุบันสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์กระเบื้องหลังคาและกลุ่มไม้สังเคราะห์ ถือว่ามีความพร้อมด้านการขายและให้บริการ เนื่องจากมีปริมาณสต็อกสินค้าเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับปกติเฉลี่ยประมาณ 30 วัน จากเดิมในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ที่มีสต็อกสินค้าพร้อมขายเฉลี่ยไม่เกิน 20 วัน ขณะเดียวกันบริษัทยังมีความพร้อมด้านการให้บริการโดยมีทีมช่างติดตั้งมืออาชีพที่พร้อมรับงานติดตั้ง ให้แก่ลูกค้าโครงการได้ประมาณ 500 ยูนิตต่อเดือน

"หลังจากเราได้เร่งผลิตสินค้าเพื่อเก็บสต็อกมากขึ้น ถือว่าขณะนี้ DRT มีความพร้อมด้านการขายและให้บริการเพื่อเตรียมรับคำสั่งสินค้าในช่วงปลายปีนี้ต่อเนื่องถึงปีหน้า ที่คาดว่าจะมีความต้องการสินค้าในกลุ่มตลาดซ่อมแซมที่อยู่อาศัยและอาคารต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ส่วนกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ และช่องทางโมเดิร์นเทรดหรือห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ที่ได้มีการลงทุนพัฒนาโครงการและขยายสาขาใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง จะส่งผลดีต่อภาพรวมความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างมากขึ้น"นายสาธิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ