THAI เปิดเส้นทางบินใหม่ไปเซนได เริ่ม 29 ต.ค.ยอดจองยาวถึงมี.ค.63 สูงถึง 80%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 11, 2019 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า การบินไทยร่วมกับ บริษัท โตโยต้า ทูโล (ไทยแลนด์) จำกัด แนะนำเส้นทางบินใหม่สู่เซนได ประเทศญี่ปุ่น ศูนย์กลางภูมิภาคโทโฮคุ โดยการเปิดทำการบินสู่เซนไดของการบินไทย มียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าถึงเดือนมีนาคม 2563 สูงถึง 80%

ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพของการบินไทย และมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะนอกจากญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมของคนไทยแล้วรัฐบาลญี่ปุ่นยังได้ประกาศยกเว้นวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยจึงเป็นเส้นทางที่ได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด

การเปิดส้นทางบินสู่เชนไดครั้งนี้ถือเป็นการเปิดประตูเศรษฐกิจที่จะนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนของภูมิภาคโทโฮคุเนื่องจากเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้าระหว่างประทศและการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาของทั้งสองประเทศ อีกทั้งยังช่วยยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และยังช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลด้านการค้าการลงทุนอีกด้วยโดยภูมิภาคโทโฮคุไม่ได้มองการบินไทยแค่ในฐานะสายการบินแต่เป็นตัวแทนของประเทศไทยที่จะนำความเจริญก้าวหน้าสู่ภูมิภาคโทโฮคุ

การเปิดเส้นทางบินสู่เซนไดในครั้งนี้ นับเป็นเมืองที่ 6 และจุดบินที่ 7 ในประเทศญี่ปุ่น ของการบินไทย ทำให้มีเส้นทางบินครอบคลุมทุกภูมิภาคของญี่ปุ่น ได้แก่ โตเกียว(นาริตะและฮาเนดะ) นาโกยา โอชากา ฟุกุโอกะ ชัปโปโร และเชนได โดยบริษัทฯจะเริ่มให้บริการบินตรงสู่เซนไดพร้อมทำการบินเที่ยวบินแรกในวันที่ 29 ต.ค.62 และเพื่อการเฉลิมฉลอง และบริษัทฯได้เลือกใช้เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300 มีจำนวนที่นั่ง 364 ที่นั่ง เป็นชั้นธุรกิจ 34 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 330 ที่นั่ง ทำการบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

การกลับมาเปิดให้บริการกรุงเทพฯ-เชนไดของการบินไทยในครั้งนี้บริษัทฯได้รับคำเชิญ พร้อมการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้บริหารทอากาศยานนานาชติเชนไดและบริษัทโตโยต้าทูโชฯที่ได้ให้ความเชื่อมั่นและการอำนวยความสะดวกในการเปิดทำการบิน เพื่อให้เกิดการเชื่อมการเดินทางระหว่างไทยและญี่ปุ่นให้มีความสะดวกสบายและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

เชนไดเป็นเมืองเอกในจังหวัดมิยะงิ (Myag) ซึ่งเป็น 1 ใน 6 จังหวัดของภูมิภาคโทโฮค อยู่ห่างจากโตเกียวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 300 กิโลเมตร เสน่ห์ของภูมิภาคโทโฮคุ คือ มีสกีรีสอร์ทอยู่ตามจังหวัดต่างๆ จำนวนมาก และยังมีหิมะให้เล่นสกีในฤดูร้อนได้นักท่องเที่ยวจึงสามารถแวะไปเยือนได้ทุกฤดูกาลทั้งฤดูหนาวฤดูร้อน ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากเซนไดไปยังจังหวัดต่างๆ ของภูมิภาคโทโฮคุได้ อาทิ จังหวัดอะโอโมริ (Aomori) จังหวัดอะคิตะ (Akita) จังหวัดอิวะเตะ (lwate) จังหวัดยะมะงะตะ (Yamagata) และจังหวัดฟุคุชิมะ(Fukushima)

เชนไดเป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยงาม เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยงามมีต้นไม้เรียงรายเต็มไปด้วยสีเขียวทำให้เชนไดได้สมญาว่าเป็นเมืองแห่งต้นไม้ โดยเฉพาะฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวมทั้งมีวัดและศาลเจ้าที่มีประวัติอันยาวนานหลายแห่ง เช่น ซุยโฮเด็น และวัดโอชากิฮะจิมัง และศาลเจ้ามากมาย และยังเป็นต้นกำเนิดของลิ้นวัวย่างรสเลิศ จึงถือว่าเชนไดจะเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวไม่ต่างจากเมืองอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ