MSC ตั้งเป้ารายได้ปี 51 โต 10% จาก 5.4 พันลบ.ในปี 50

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2008 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกิตติ เตชะทวีกิจกุล รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น (MSC) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ที่ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 5,389 ล้านบาท เนื่องจากมองว่า ในปีนี้การเติบโตของตัวเลขการส่งออกของอุตสาหกรรมโดยรวมจะเติบโต 17.5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทั้งในด้านยานยนต์และอะไหล่ และเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการแข่งขันของภาคธุรกิจธนาคาร และความต้องการของลูกค้าในการนำ IT ไปสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ ทำให้ องค์การต่างๆ ต้องมีการปรับเปลี่ยนระบบ IT 
นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทจะเน้นการนำเสนอสินค้าและบริการใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับแนวคิด Green ICT โดยเริ่มจากภายในบริษัทก่อน และได้มีการปรับเปลี่ยนศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์ โดยใช้เทคโนโลยี Blade Center ในการทำเซิฟเวอร์ คอนโซลิเดชั่น และการพัฒนาระบบ Eworkflow เพื่อลดปริมาณการใช้งานเอกสารและเพิ่มความรวดเร็วในการปฎิบัติงาน นอกจากนี้ยังดำเนินกลยุทธ์ในการสร้างพันธมิตรกับบริษัทผู้พัฒนาซอฟแวร์ในภาคธุรกิจต่างๆ ด้วย เพื่อให้บริษัทมีความแข็งแกร่ง
"ในปีนี้เรามองว่า ธุรกิจ IT น่าจะเติบโตขึ้น และความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจตอนนี้เริ่มดี ซึ่งแตกต่างจากปีก่อนที่มีปัจจัยลบกดดันการเติบโตของเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาน้ำมัน ปัญหาซับไพร์ม ทำให้ลูกค้ามีการชะลอการลงทุนด้าน IT ในหลายโครงการ จึงทำให้ผลประกอบการในปีที่แล้วไม่เป็นไปตามเป้า"นายกิตติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ