CPW พร้อมเทรด 18 ต.ค.เชื่อราคา IPO เหมาะสม-ต่ำกว่าโบรกฯ ประเมินเป้าหมายช่วง 3.10-3.20 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 15, 2019 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เคที ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด (CPW) เปิดเผยว่า CPW พร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก วันที่ 18 ต.ค.52 ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจพาณิชย์ หลังเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้ แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น ที่ราคา 2.38 บาท/หุ้น จากมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ถือ ว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสม ต่ำกว่าช่วงราคาที่นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ประเมินไว้

ทั้งนี้ บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ 4 แห่งประเมิน CPW มีมูลค่าพื้นฐานปี 63 ในช่วงราคา 3.10-3.20 บาท/หุ้น

          โบรกเกอร์                       ราคาเป้าหมาย
          บล.เคที ซิมิโก้                      3.12
          บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)             3.10
          บล.เคบีที (ประเทศไทย)              3.10
          บล.ฟินันเซีย ไซรัส                   3.20

อนึ่ง การเสนอขายหุ้น IPO ของ CPW มี บล. เคที ซีมิโก้ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย พร้อม ด้วย ผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 3 แห่ง ประกอบด้วย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย), บล.ฟินันเซีย ไซรัส และ บล. เคทีบี (ประเทศไทย)

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า CPW เป็นผู้นำธุรกิจสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มีช่องทางจำหน่ายครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายทั้ง B2B และ B2C มีจุดเด่นในเรื่องความหลากหลายของสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มีให้เลือกกว่า 200 ตราสินค้า และกว่า 2,000 รายการ เน้นทำเลร้านในห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้าชั้นนำที่มีการสัญจรลูกค้าเป้าหมายอย่างหนาแน่น

ประกอบกับการสร้างเอกลักษณ์ของร้านให้เป็นสนามเด็กเล่นของผู้ใหญ่ ที่มีสินค้าคุณภาพ หลากหลาย สามารถสัมผัส ประสบการณ์การใช้งานจริงได้ที่ร้านสาขา กระตุ้นความต้องการในตัวสินค้า ขณะที่ ได้อานิสงส์เชิงบวกจากการมาของเทคโนโลยี 5G และ IoT สนับสนุนความต้องการสินค้าที่ CPW จำหน่ายได้เพิ่มขึ้น

รายได้ของ CPW คาดว่าจะเติบโตในอัตราเฉลี่ยประมาณ 10% ต่อปี ระหว่างปี 62-64 โดยเฉพาะในปี 63-64 จะมีการ เติบโตของรายได้ที่เร่งตัวขึ้นจากปีนี้ หลังนำเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO ไปใช้ในการขยายและปรับปรุงสาขา นำมาซึ่งการเพิ่มยอดขาย และประโยชน์จากขนาดธุรกิจใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ การเพิ่มขึ้นของสัดส่วนสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ซึ่งให้อัตรากำไรสูง จะช่วยเพิ่มความสามารถ ในการทำกำไรให้บริษัทอีกทางหนึ่งด้วย

มล.ทองมกุฎ กล่าวว่า ราคา IPO ที่กำหนดไว้ที่หุ้นละ 2.38 บาท ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม คิดเป็นมูลค่าการระดมทุน 380.8 ล้านบาท อัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) 19.83 เท่า ต่ำกว่า P/E เฉลี่ยเมื่อเทียบในอุตสาหกรรม และเมื่อเทียบ กับช่วงราคาที่โบรกฯ ประเมินไว้ที่ 3.10 -3.20 บาท นับเป็นราคาที่มีส่วนลดให้นักลงทุน มองเป็นหุ้นที่น่าถือลงทุนในระยะยาว อยู่ในเท รนด์การเติบโตต่อเนื่องในอนาคต

ทั้งนี้ ปัจจุบัน CPW มีร้านค้าปลีกจำนวน 40 สาขา ได้แก่ ร้าน.life 20 สาขา และ Apple brand shop รวม 15 สาขา ภายใต้แบรนด์ ร้าน iStudio by copperwired ร้าน Ai_ สยามดิสคัฟเวอรี่ และ U-Store by copperwired รวมทั้ง มี ศูนย์บริการซ่อมภายใต้แบรนด์ ร้าน iServe 5 สาขา มีบริษัทย่อย 1แห่งคือ บริษัท โคแอน จำกัด (KOAN)

ผลประกอบการล่าสุดงวดประจำ 6 เดือนแรกปี 62 มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,577.80 ล้านบาท กำไรขั้นต้นอยู่ที่ 236.98 ล้าน บาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 26.48 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้น 15.13% อัตรากำไรสุทธิ 1.68%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ