NOK ตรวจสอบเครื่องโบอิ้ง 737-800 ตามข้อกำหนด FAA-GAAT ไม่พบปัญหา ยันตรวจเช็คทุกลำสม่ำเสมอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 15, 2019 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) เปิดเผยว่า นกแอร์ได้มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าตรวจสอบเครื่องบินตามข้อกำหนดของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (FAA) และ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.62 ที่ผ่านมา และหลังจากได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางสายการบินนกแอร์รายงานผลหลังการตรวจสอบตามข้อกำหนดและไม่พบปัญหาแต่อย่างใด เครื่องบินทุกลำในฝูงบินของนกแอร์สามารถออกให้บริการได้ตามปกติ

"สายการบินนกแอร์ของเรามองถึงเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารต้องมาก่อนเป็นอันดับแรกเสมอ เราจึงรีบส่งทีมงานเข้าไปตรวจเช็คเครื่องบินในทันที เพื่อความปลอดภัยให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และหลังจากทีมงานได้ตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด ดังนั้นขอให้ผู้โดยสารทุกท่านที่จะใช้บริการนั้นมั่นใจและไม่ต้องกังวลตามข่าวที่ออกมา เพราะสายการบินนกแอร์ได้มีการตรวจเช็คเครื่องบินทุกลำอย่างสม่ำเสมอ ตามกฎระเบียบข้อบังคับตามมาตรฐานสากล เพราะทุก ๆ เที่ยวบินของนกแอร์ความปลอดภัยของผู้โดยสารต้องมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ"นายวุฒิภูมิ กล่าว

อนึ่ง เมื่อสัปดาห์ก่อน NOK ระบุว่าจะดำเนินการตรวจสอบเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ที่บริษัทใช้งานอยู่อย่างสม่ำเสมอตามรอบกำหนด ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำของทางโบอิ้ง รวมทั้งจะใช้แนวทางดังกล่าวกับเครื่องบินโบอิ้งที่อยู่ระหว่างเตรียมรับมอบทั้ง 8 ลำ หลังจาก FAA มีคำเตือนถึงโอกาสที่จะเกิดความเสียหายในส่วนปีกของเครื่องบิน และจะรายงานผลการตรวจสอบต่อสำนักงานการบินพลเรือน (กพท.) ให้รับทราบอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ FAA ระบุในข้อกำหนดสมควรเดินอากาศ (Airworthiness Directive) ให้สายการบินทั่วโลกที่ใช้เครื่องบินตระกูลโบอิ้ง 737 สำหรับ รุ่น 737-600, 737-700, 737-700C, 737-800, 737-900, 737-900 และ 737-900ER เร่งตรวจสอบความสมบูรณ์บริเวณโคนปีกเครื่องบินและซ่อมแซมทันทีหากพบความเสียหาย หลังมีการตรวจพบรอยแตกร้าวของเครื่องบินในตระกูลนี้บางลำ เพราะเกรงว่าอาจทำให้สูญเสียการควบคุมและอาจเป็นต้นเหตุทำให้เครื่องบินตก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ