ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์อิงขาลง เผชิญแรงกดดันยอดค้าปลีกสหรัฐฯหดตัว, ความตึงเครียดครั้งใหม่สหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 17, 2019 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway ถึง Sideway Down หลังจากที่ยอดค้าปลีกของสหรัฐฯเดือนก.ย.หดตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน และตลาดฯก้ยังต้องจับตาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน จะมีภาพออกมาเป็นอย่างไร หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้ผ่านร่างกฎหมายสนับสนุนการประท้วงในฮ่องกง ทำให้การเจรจาการค้าในช่วงที่ผ่านมาอาจมีปัญหาได้

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามเรื่องการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ส่วนบ้านเราวันนี้เปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ซึ่งก็ต้องรอดูผลโหวตจะออกมาเป็นอย่างไร รวมถึงยังต้องติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์งวดไตรมาส 3/62

อย่างไรก็ดี ตลาดฯยังเล่นเทรดดิ้งได้ โดยเมื่อวานนี้เริ่มเห็นการกลับมาเล่นเทรดดิ้งหุ้นในกลุ่มรับเหมา, กลุ่ม ICT และกลุ่มไฟฟ้า ซึ่งมองว่าตลาดยังสามารถเล่นหุ้นเป็นรายตัวได้ โดยเลือกหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการจะออกมาดี

พร้อมให้แนวรับ 1,628-1,623 จุด ส่วนแนวต้าน 1,643-1,650 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ